TP HCM tạm ngưng khai báo di chuyển nội đô

Google News

Công an TP.HCM tạm dừng việc khai báo di chuyển tại các chốt kiểm soát dịch liên quận, huyện, TP Thủ Đức sau khi xuất hiện tình trạng ùn ứ.

Chiều 15/8, Công an TP.HCM thông tin về việc tạm dừng việc khai báo di chuyển nội địa tại các chốt kiểm soát dịch liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Theo đó, tại chốt kiểm soát giữa các quận, huyện, TP Thủ Đức, lực lượng chức năng sẽ không kiểm tra mã code khai báo chuyển nội địa mà chỉ thực hiện Chỉ thị 16 và Chỉ thị 12. Đối với 12 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào TP, việc kiểm tra mã code vẫn được duy trì.

Trong chiều cùng ngày, người dân đi qua các chốt kiểm soát dịch nội đô ở TP.HCM không phải khai báo di chuyển nội địa. Lực lượng chức năng chỉ kiểm tra giấy đi đường, nếu hợp lệ sẽ cho lưu thông.

Động thái này diễn ra sau khi xuất hiện tình trạng ùn ứ tại nhiều chốt kiểm soát dịch vào sáng cùng ngày.

TP HCM tam ngung khai bao di chuyen noi do

Người dân khai báo di biến động dân cư. Ảnh: Quỳnh Danh.

Đại diện Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.HCM (PC06) cho biết việc ùn ứ diễn ra tại các chốt kiểm soát dịch trong nội đô, riêng 12 chốt tại các cửa ngõ ra vào TP không gặp tình trạng này.

Lý giải về việc ùn ứ, cán bộ trên cho biết nguyên nhân là người dân ra đường nhưng không chuẩn bị trước mã QR khai báo di chuyển nội địa. Khi đến chốt trạm, người dân mới bắt đầu làm nên dẫn đến việc ùn ứ.

“Có người rành về vấn đề thao tác thì chỉ 2-3 phút là xong, còn có người phải mất đến 10 phút mới hoàn tất. Nếu gặp 10 người như vậy thì những người phía sau bị dồn ứ”, đại diện PC06 cho biết thêm.

Để hạn chế việc ùn ứ, đại diện Phòng PC06 cho rằng cần sự tuyên truyền của các quận, huyện đến từng khu dân cư để người dân nắm bắt.

“Do mới triển khai nên có xuất hiện một số cập rập. Tuy nhiên, chỉ trong 3-4 ngày tới, việc khai báo sẽ diễn ra trơn tru hơn”, cán bộ này nói.

Theo Lê Trai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)