Nghi phạm sát hại, phân xác nạn nhân: “Hành vi côn đồ, hung hãn“

Google News

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, hành vi phạm tội của nghi phạm đã thể hiện sự côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ đã cấu thành tội Giết người.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị sát hại, phân xác nhét bao tải phi tang xuống ao ở Ứng Hòa (Hà Nội), Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với Công an huyện Ứng Hòa điều tra, làm rõ. 
Nghi pham sat hai, phan xac nan nhan: “Hanh vi con do, hung han“
Hình ảnh anh Đ. được gia đình chia sẻ lên mạng xã hội tìm kiếm sau khi anh Đ. mất tích.
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng hành vi của nghi phạm đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác - là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm nói: "Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật". Kết quả điều tra ban đầu đã xác định được nghi phạm Vương Văn Đoàn sử dụng hung khí con dao sát hại nạn nhân.
Sau đó để che giấu hành vi phạm tội, nghi phạm còn phân thi thể anh Đ. làm hai và cho vào bao tải phi tang dưới ao gần nhà nạn nhân. Luật sư Thơm cho rằng, hành vi phạm tội của nghi phạm đã thể hiện sự côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm i, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.
Nghi pham sat hai, phan xac nan nhan: “Hanh vi con do, hung han“-Hinh-2
 Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội)  
Theo thông tin của gia đình được biết, trước khi bị sát hại, anh Đ. rời khỏi nhà sau một cuộc điện thoại và khi đi có cầm theo một khoản tiền khoảng 40 triệu đồng. "Nếu có căn cứ xác định, sau khi nghi phạm sát hại nạn nhân nhằm chiếm đoạt số tiền này và các tài sản sản khác của nạn nhân (điện thoại...) hoặc có mục đích sát hại nạn nhân để chiếm đoạt thì đều phải chịu trách nhiệm về tội Cướp tài sản theo điểm d, Khoản 2 Điều 168 Bộ luật hình sự với tình tiết định khung "Sử dụng vũ khí, phương tiện hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác" - luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định.
Như vậy, có thể thấy, trong cùng một thời điểm, hành vi phạm tội không những đã xâm phạm đến tính mạng người khác mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.
Nghi pham sat hai, phan xac nan nhan: “Hanh vi con do, hung han“-Hinh-3
Làng Dũng Cảm, nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ: "Quá trình thực hiện tội phạm thấy nghi phạm không còn tính người, côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ gây rùng rợn trong dư luận xã hội và gây tang thương mất mát cho gia đình nạn nhân nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt nhiều tội, trong đó mức hình phạt cao nhất tử hình về tội Giết người".
Hiện vụ người đàn ông bị sát hại, nhét bao tải phi tang xuống ao đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Trước đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ nghi phạm Vương Văn Đoàn (tức Đông, SN 1992, trú thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú). Đông là nghi phạm sát hại anh N.T.Đ (SN 1982, trú thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú).
Theo người nhà của nạn nhân N.T.Đ, vào khoảng 19h30 tối 9/8, anh Đ. rời khỏi nhà sau một cuộc điện thoại. Khi đi, nạn nhân có cầm theo một khoản tiền khoảng 40 triệu đồng. Không thấy anh Đ. về nhà, cũng không liên lạc được, ngày 11/8, gia đình anh Đ. đến Công an xã Trung Tú trình báo về việc anh này mất tích.
Đến sáng 14/8, thi thể anh Đ. đã được tìm thấy trong bao tải dưới ao tại xã Trung Tú, gần nhà nạn nhân. Tại cơ quan công an, đối tượng Đoàn đã thừa nhận hành vi sát hại anh Đ. Theo đó, Đoàn khai nhận sau khi ta tay sát hại nạn nhân, đối tượng đã dùng dao phân thi thể anh Đ. làm hai và cho vào bao tải, phi tang trong cống nước Ao đầm sen tại thôn Dũng Cảm, xã Trung Tú.
>>>> Xem thêm video:  Con rể xuống tay giết cha mẹ vợ và vợ

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)