TP HCM đang làm rõ vụ 70 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn xác nhận, có hơn 70 học sinh phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa. Hiện vụ việc đã được các ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Sáng nay 7/4, trao đổi với PV, Bác sĩ Chuyên khoa II Trương Thị Hòa, Chủ nhiệm Khoa nhi bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, quận 12, TP HCM cho biết, Đến tối 6/4, 70 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm các bệnh nhi là học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12 vẫn đang theo dõi điều trị tích cực tại bệnh viện”.
TP HCM dang lam ro vu 70 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham
BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, nơi cấp cứu 71 học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12 nghi ngộ độc thực phẩm.
“Các bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng ói nhiều, đau bụng, rất mệt. Bệnh viện đã huy động tối đa các y, bác sĩ để kịp thể thăm khám, có những xử trí ban đầu. Ngay khi tiếp nhận các bệnh nhân đầu tiên, chúng tôi đánh giá xem tình trạng mất nước như thế nào để bù nước và điện giải suốt cả đêm 5/4. Các em được dùng thuốc chống nôn, thuốc tiêu chảy, truyền dịch và thực hiện xét nghiệm máu”, bác sĩ Hòa, thông tin. Cũng theo bác sĩ Hòa, hiện hầu hết các học sinh sức khỏe đã ổn định, vẫn đang theo dõi tích cực tại Khoa nhi của bệnh viện.
TP HCM dang lam ro vu 70 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham-Hinh-2
BV Đa khoa Tâm Trí huy động tối đa các y, bác sĩ cấp cứu cho các em.

TP HCM dang lam ro vu 70 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham-Hinh-3
 Bác sĩ thăm khám cho học sinh nghi ngộ độc.

TP HCM dang lam ro vu 70 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham-Hinh-4
Hiện các bệnh nhi là học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12 vẫn đang theo dõi điều trị tích cực tại bệnh viện. 
“Bệnh viện đã lấy mẫu phân cũng như chất ói để làm xét nghiệm. Khi nào có kết quả thì sẽ thông báo Sở Y tế để biết về nguyên nhân”, bác sĩ Hòa cho biết.
Được biết đến thời điểm này, Trung tâm Y tế quận 12, BQL An toàn thực phẩm TP HCM cũng đã vào cuộc phối hợp điều tra, lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân vụ 70 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm ở TP HCM.
TP HCM dang lam ro vu 70 hoc sinh nghi ngo doc thuc pham-Hinh-5
Anh Phan Dương Thọ, phụ huynh bé Phan Dương Bảo Anh và nhiều phụ huynh khác vẫn đang túc trực tại bệnh viện để chăm lo cho con.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, cho biết, trưa 5/4, các em được ăn món la gu bò với bánh mì do nhà trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty trên địa bàn quận 12. Công ty này có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Sau bữa ăn, có khoảng 20 em đồng loạt xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… nên nhà trường điện báo phụ huynh, đồng thời chuyển các em đi bệnh viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày và sáng nay 6/4, số học sinh đưa vào bệnh viện tăng lên và xác định là 71 em học sinh nghi ngộ độc.
Anh Phan Dương Thọ, phụ huynh bé Phan Dương Bảo Anh, cho biết: “Con tôi nói ở lớp ăn món lagu bò, có mùi chua. Vì vậy, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ và công bố vụ việc để phụ huynh chúng tôi an tâm".
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)