TGĐ Angle Lina lên tiếng sau khi bị “bêu” đích danh lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Dù chưa trình được bất cứ giấy tờ, hồ sơ pháp lý nào để chứng minh dự án của mình là hợp pháp, tuy nhiên TGĐ Angle Lina vẫn có văn bản yêu cầu chính quyền đính chính, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư…

Liên quan đến vụ việc UBND phường Linh Trung ra thông báo cảnh báo người dân về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo tại khu đất quy hoạch dự án Đại học Quốc gia, thuộc Tổ 5, KP6, phường Linh Trung liên quan đến Công ty CP Tư vấn Đầu tư Angle Lina và Công ty BĐS Hoàng Ân Group, chiều 5/4, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung tái khẳng định: “Vị trí khu đất trống, có hồ nước hơn 16 nghìn mét vuông nói trên là đất nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TP HCM, đang đợi thực hiện các chính sách giải tỏa đền bù. Hoàn toàn không có dự án nhà ở nào tại khu vực này”.
TGD Angle Lina len tieng sau khi bi “beu” dich danh lua dao
UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức có thông báo về việc mua bán đất nền có dấu hiệu lừa đảo trên địa bàn. 
Theo ông Hưng, vụ việc được phát hiện từ tháng 3/2019 khi trên mạng cũng như phía trước khu đất (gần nhà ga tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên) có nhân viên chào mời người dân góp vốn, đầu tư vào dự án phân lô, bán nền.
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã xác định bên bán là Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Angle Lina (địa chỉ phường Đa Kao, quận 1) do bà Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, ngụ quận 4) làm giám đốc và Công ty BĐS Hoàng Ân Group (địa chỉ phường Linh Trung, quận Thủ Đức) tham gia phân phối, mua bán.
“Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường Linh Trung đã ký thông báo đến nhân dân sống trên địa bàn phường và các khu vực lân cận được biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo, đảm bảo ANTT trên địa bàn”, ông Hưng cho biết.
TGD Angle Lina len tieng sau khi bi “beu” dich danh lua dao-Hinh-2
Công ty BĐS Hoàng Ân Group (đường Linh Trung, phường Linh Trung), một trong 2 doanh nghiệp có dấu hiệu lừa đảo bị UBND phường Linh Trung "điểm mặt". 
Điều đáng nói là ngay trong ngày 5/4, Tổng giám đốc Angle Lina Nguyễn Bá Thi đã ký công văn phản hồi đến UBND phường Linh Trung cho rằng, Angle Lina đang xây dựng đề án và xúc tiến các thủ tục pháp lý để xin chấp thuận chủ trương đầu tư tại khu đất nói trên. Đồng thời, Angle Lina đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất.
“Chúng tôi đề nghị UBND phường Linh Trung đính chính, thu hồi thông báo và công bố rộng rãi với dư luận nhằm đảm bảo uy tín của Công ty Angle Lina và cá nhân có liên quan; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và tránh gây hoang mang dư luận”, văn bản do TGĐ Angle Lina Nguyễn Bá Thi ký, nêu rõ.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Chủ tịch UBND phường Linh Trung Trần Quốc Hưng khẳng định, ngoài văn bản do TGĐ ký gửi đến nói trên, công ty này chưa có bất cứ giấy tờ, hồ sơ pháp lý nào để chứng minh dự án của mình là hợp pháp. Tuy nhiên, theo ông Hưng, UBND phường vẫn ghi nhận ý kiến của Angle Lina và phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.
Ngoài ra, cán bộ phường đã 2 lần đến trụ sở Công ty BĐS Hoàng Ân Grou (đường Linh Trung, phường Linh Trung) để làm việc nhưng chưa gặp được người có thẩm quyền của đơn vị này.
“Vụ việc có dấu hiệu lừa đảo này cũng đã được UBND phường chuyển giao hồ sơ cho Công an quận Thủ Đức vào cuộc điều tra làm rõ”, ông Hưng cho biết.
Nhóm PVMN

>> xem thêm

Bình luận(0)