Hơn 60 học sinh tiểu học cấp cứu vì nghi bị ngộ độc thực phẩm

Google News

(Kiến Thức) - Một công ty cung cấp suất ăn cho học sinh ở quận 12, TP HCM sau khi phục vụ cho các học sinh ăn món bò lagu và bánh mì thì hơn 60 học sinh bị ói, đau bụng, tiêu chảy… phải nhập viện cấp cứu.

Chiều nay 6/4, đại diện bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12, TP HCM) xác nhận, đã tiếp nhận và điều trị 61 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 12) nghi do ngộ độc thực phẩm.
Hon 60 hoc sinh tieu hoc cap cuu vi nghi bi ngo doc thuc pham
Các bác sĩ cấp cứu cho các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, quận 12 nghi do ngộ độc sau bữa ăn. 
“Hiện hầu hết các em đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi. Một vài em khác đang được chăm sóc tại bệnh viện, tuy nhiên nhìn chung tất cả các em đều ổn”, đại diện bệnh viện thông tin.
Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 5/4, học sinh trường Tiểu học nói trên được phục vụ suất ăn lagu bò với bánh mì. Tuy nhiên sau đó, có khoảng 20 em đồng loạt xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy… nên nhà trường điện báo phụ huynh, đồng thời chuyển các em đi bệnh viện cấp cứu. Đến tối cùng ngày và sáng nay 6/4, số học sinh đưa vào BV tăng lên và xác định là 61 em.
Tại bệnh viện, các em được kiểm tra nhiệt độ, huyết áp và thực hiện xét nghiệm máu, xử lý chống nôn, chống tiêu chảy và truyền dịch. Theo Ban giám đốc bệnh viện thì do nghi ngờ các em bị ngộ độc thực phẩm nên bệnh viện đã lấy dịch ói, phân xét nghiệm.
Hon 60 hoc sinh tieu hoc cap cuu vi nghi bi ngo doc thuc pham-Hinh-2
61 học sinh có biểu hiện ngộ độc sau khi ăn món bò lagu và bánh mì do một công ty trên địa bàn quận 12 cung cấp.
Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, cho biết trưa 5/4, các em được ăn món la gu bò với bánh mì. “Sau đó, vài học sinh có biểu hiện ngộ độc đau bụng, ói… nên được đưa lên phòng y tế trường chăm sóc. Một số em khác cũng có triệu chứng tương tự… nên cô giáo báo gia đình đến rước về. Những học sinh còn lại không có biểu hiện bất thường được cha mẹ đến rước sau giờ tan học” - ông Dũng nói.
Theo ông Dũng, sau khi biết hơn 20 học sinh của trường được cha mẹ đưa tới BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn chăm sóc vào tối 5/4, Ban giám hiệu trường đã đến thăm hỏi. Sáng nay (6/4), khá nhiều học sinh cũng được cha mẹ đưa tới bệnh viện này chăm sóc và Ban giám hiệu trường cũng đã có mặt tại đây.
“Tuy nhiên có một điều đáng lưu lý là một vài học sinh có biểu hiện đau bụng, ói, tiêu chảy trước khi dùng bữa ăn trưa tại trường. Số học sinh này được cô giáo thông báo cho phụ huynh đón về và được cha mẹ đưa tới BV Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn chăm sóc”, ông Dũng cho biết.
Theo BGH trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, nhà trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty trên địa bàn quận 12. Công ty này có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả học sinh.
Hiện các đơn vị nghiệp vụ liên quan trên địa bàn quận 12 đã lấy mẫu thức ăn lưu để xét nghiệm để phối hợp làm rõ vụ việc này.
Theo Hoàng Lan - Trần Ngọc/ Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)