Thành viên chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội ngất xỉu giữa đường

Google News

Làm việc nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng, anh Nguyễn Thanh Sơn, thành viên chốt kiểm soát dịch ở phường Yên Phụ, lả đi vì kiệt sức.

Chiều 4/8, lãnh đạo công an phường Yên Phụ (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho Zing biết tình trạng anh Nguyễn Thanh Sơn, thành viên lực lượng dân quân, đã ổn định và được cho về nhà.

"Ngay khi phát hiện sự việc, một số thành viên chốt kiểm soát dịch đã đưa anh Sơn đến trạm y tế phường kiểm tra, sơ cứu. Sau một lúc, sức khỏe anh Sơn đã ổn định, không gặp vấn đề gì nghiêm trọng".

Vị lãnh đạo cũng thông tin nguyên nhân sự cố là thời tiết nóng, nắng gắt.

"Vì chốt kiểm soát gần chợ, chúng tôi phải triển khai làm việc từ 4h nên hơi vất vả. Đến trưa, có thể anh Sơn mệt, mất nước dưới trời nắng nên xảy ra sự cố trên".

Thanh vien chot kiem soat dich o Ha Noi ngat xiu giua duong
 Anh Sơn ngất xỉu sau nhiều giờ làm việc dưới nắng nóng. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, khi đang sang đường tại khu vực chốt kiểm dịch ở phố An Dương, phường Yên Phụ, anh Nguyễn Thanh Sơn bước loạng choạng rồi bất ngờ ngất xỉu giữa lòng đường.

Khi đó, có một số phương tiện giao thông đang đi tới song với tốc độ chậm nên không xảy ra tình huống nghiêm trọng.

Sau khi phát hiện sự việc được camera an ninh của gia đình ở bên đường ghi lại, anh Hoàng Trần (ngụ phường Yên Phụ) đã chia sẻ lên mạng xã hội. Anh cho Zing biết vì nhà ở ngay gần chốt kiểm soát dịch, những ngày qua, anh chứng kiến sự vất vả của các thành viên tổ trực chốt, đặc biệt vào thời điểm trưa chiều nắng gắt.

Theo Sở Y tế Hà Nội, trong đợt dịch thứ 4 (tính từ ngày 27/4 đến nay) Hà Nội có 1.429 ca bệnh, trong đó có 864 ca cộng đồng, 565 ca đã được cách ly từ trước.

Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn trong tầm kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh đang ở mức rất cao và khó lường, vì đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh phức tạp với số lượng ca mắc lớn, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 trên phạm vi toàn thành phố. Người dân được yêu cầu ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Theo Mai An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)