Qua chốt kiểm dịch COVID-19 vào Hà Nội, người dân lưu ý gì?

Google News

Công an TP Hà Nội hướng dẫn chi tiết người dân về một số giấy tờ cần mang theo khi lưu thông qua chốt kiểm dịch COVID-19 tại các cửa ngõ Thủ đô.

Ngày 23/7, Công an TP.Hà Nội cho biết, đề nghị người dân chuẩn bị các loại giấy tờ sau để tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện di chuyển vào Thủ đô, đi qua các chốt kiểm dịch COVID-19 nhanh nhất, cụ thể:
Người dân di chuyển bằng phương tiện cá nhân, chuẩn bị các giấy tờ gồm căn cước công dân; giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 trong vòng 72 giờ; giấy xác nhận đã tiêm vắc xin; quyết định hết thời hạn cách ly (nếu có). Người dân cần điền đầy đủ thông tin vào tờ khai y tế tự nguyện đối với người di chuyển vào TP.Hà Nội (tải biểu mẫu trên Cổng Thông tin điện tử Công an TP.Hà Nội). Trường hợp nhiều người đi trên cùng 1 xe ô tô có thể khai chung 1 biểu mẫu.
Đối với phương tiện kinh doanh vận tải, Sở Giao thông Vận tải TP.Hà Nội đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh.
Qua chot kiem dich COVID-19 vao Ha Noi, nguoi dan luu y gi?
Ảnh minh họa. 
Các phương tiện bao gồm: Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch. Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.
Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào luồng xanh được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn.
Các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công, lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QRCode để dán lên xe. Mọi chi tiết, thắc mắc liên quan, Công an TP.Hà Nội đề nghị doanh nghiệp, người dân vui lòng liên hệ điện thoại, zalo với đồng chí Nguyễn Quang Huy - 0912.357.845; đồng chí Bùi Thanh Tùng - 0972.756.888 để được giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên nếu có.
Công an TP.Hà Nội cho biết, tại 22 chốt kiểm soát dịch COVID-19 vào TP.Hà Nội, đối với phương tiện được cấp thẻ nhận diện phương tiện rồi thì cán bộ trực chốt cho đi qua ngay, nếu có kiểm tra thì cũng chỉ kiểm tra xác suất để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến. Các chốt bố trí biển báo, phân các luồng xanh để các phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia đi vào luồng xanh được thuận tiện.

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)