Ly kỳ “giăng lưới” nhận diện kẻ sàm sỡ bé gái trong thang máy

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi phát hiện người đàn ông có hành vi “sàm sỡ” bé gái trong thang máy qua hệ thống camera, lực lượng bảo vệ chung cư Galaxy 9 đã tìm mọi cách tiếp cận đối tượng, kể cả cô lập nguồn điện sinh hoạt.

Mời quý độc giả xem video: Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy:
Ngày 5/4, Đội CSĐT Tổng hợp Công an quận 4, TP HCM vẫn đang làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, đối tượng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4 gây phẫn nộ dư luận những ngày qua.
Ly ky “giang luoi” nhan dien ke sam so be gai trong thang may
Chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, nơi xảy ra vụ sàm sỡ bé gái gây phẫn nộ dư luận những ngày qua. 
Vụ việc được xác định xảy ra vào khoảng hơn 21h đêm 1/4 và các bảo vệ chung cư Galaxy 9 đã kể lại chi tiết diễn biến cũng như quá trình “giăng lưới” để nhận diện đối tượng sàm sỡ bé gái hết sức ly kỳ.
“Khoảng 21h30 ngày 1/4, trong quá trình xem camera tại chung cư, bảo vệ phát hiện gã đàn ông có hành động lạ với bé gái trong thang máy cư dân G1, chung cư Galaxy 9 nên ngay lập tức đã gọi đàm bảo vệ tuần tra chạy đến kiểm tra.
Cùng lúc, nhân viên kỹ thuật cũng nhận được phản ánh từ gia đình bé gái, yêu cầu trích xuất camera vì nghi ngờ có người đàn ông trung niên có hành vi không đúng mực với con gái họ”, bà Nguyễn Thị Bích Thư, đại diện BQL chung cư cho biết.
Ly ky “giang luoi” nhan dien ke sam so be gai trong thang may-Hinh-2
Bảo vệ chung cư Galaxy 9 phát hiện gã đàn ông có hành động lạ với bé gái trong thang máy cư dân G1.
Qua kiểm tra camera, lực lượng bảo vệ, đại diện BQL chung cư và người thân cháu bé ghi nhận, khi bé gái đi vào thang máy vì không mang theo thẻ nên bảo vệ bấm thang hộ.
Có người nam trung niên mặc áo xanh đậm, viền cổ màu trắng đi vào cùng và dùng thẻ của mình để bấm tầng, số tầng hiện rõ là tầng 11. Sau khi cửa thang máy đóng lại, lập tức người đàn ông này đi tới và ôm lấy bé gái hôn; sau khi có điện thoại gọi đến, người đàn ông này đã buông bé ra.
“Kiểm tra mã ID từng căn hộ trên nhật ký hệ thống quẹt thẻ thang máy lên các tầng, BQL chung cư xác nhận 80% người này là cư dân của một căn hộ tầng 11.
Ngay trong đêm, bảo vệ và kỹ thuật đã tiếp cận được căn hộ, nhưng gõ cửa mà không ai mở. Ngay lập tứ phương án được đưa ra là tiến hành tạm ngừng điện, nhằm để cư dân căn hộ xuất hiện cho BQL nhận diện hình ảnh. Đồng thời, BQL cũng cắt cử nhân viên túc trực theo dõi”, đại diện BQL cho biết.
Đến sáng hôm sau (2/4), người của căn hộ liên quan gọi điện xuống BQL yêu cầu kiểm tra mất điện. Ngay lập tức, nhân viên kỹ thuật và bảo vệ đã tiếp cận và xác định 90% người đàn ông trong căn hộ là người nghi vấn trong camera.
Ngay sau đó, BQL chung cư đã chỉ đạo bảo vệ lên tầng 11 để giám sát, không cho người đàn ông này di chuyển khỏi chung cư và mời đối tượng đến văn phòng BQL để làm việc.
Tại đây, người đàn ông được xác nhận là cha của chủ căn hộ. Sau khi xem qua đoạn trích từ camera, người đàn ông này thừa nhận hành vi và cho rằng vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn bé gái.
Trưa cùng ngày, bố mẹ bé gái đã làm việc trực tiếp với người đàn ông nói trên. Dù cả 2 bên đã thỏa thuận hòa giải, tuy nhiên BQL chung cư với trách nhiệm của mình vẫn báo cáo đến Ban Quản trị Tòa nhà chung cư, chính quyền địa phương và cư dân chung cư Galaxy 9 để giải quyết.
“Tối 2/4, Ban quản trị, BQL, Chủ đầu tư... đã làm việc với Công an quận 4 và cung cấp đầy đủ thông tin, chứng cứ vụ việc”, đại diện BQL chung cư Galaxy 9 thông tin.
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định người đàn ông có hành vi “sàm sỡ” bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9 là Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng. Sau khi gây ra vụ việc, người này đã trở về Đà Nẵng trong ngày 2/4.
Ngay trong ngày 4/4, ông Linh đã bị triệu tập trở lại TP HCM để phục vụ điều tra, làm rõ vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)