Rút tên trưởng khoa sao chép luận văn khỏi danh sách tân PGS 2017

Google News

Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước vừa bổ sung thêm một trường hợp không đạt chuẩn phó giáo sư vì bị tố cáo sao chép luận văn.

Liên quan đến sự việc phó giáo sư thừa nhận sao chép luận văn, đại diện ĐH Công nghiệp TP.HCM cho hay, ông Đặng Công Tráng, Trưởng khoa Luật (ĐH Công nghiệp TP.HCM) có đơn xin rút học rút khỏi danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn chức danh Phó giáo sư năm 2017.
"Hiện anh Tráng đang bị ốm, đang nằm viện nên chúng tôi vẫn chưa thể hoàn thành việc kiểm tra, thẩm định. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, sai đâu xử đó", vị đại diện ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết.
 Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. 
Ngày 5/3, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước (HĐCDGSNN) cũng đã ra thông báo, có 1.131 hồ sơ đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2017 bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn theo quy định, không có đơn thư tố cáo.
Ngoài 94 trường hợp mà Bộ GD-ĐT báo cáo với Chính phủ trong phiên họp thường kỳ tháng 2, đến nay HĐCDGSNN bổ sung thêm một trường hợp “không đạt chuẩn” trong số 1.226 hồ sơ.
Đó là ứng viên ở Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM bị tố cáo sao chép luận văn.
Hội đồng đã gửi công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học và cơ quan liên quan cung cấp tài liệu, minh chứng cụ thể. Đồng thời, hội đồng cũng giao tổ công tác làm việc trực tiếp với cơ quan liên quan để xác minh thêm.
Trước đó, ngay sau khi bị lên tiếng tố cáo về hành vi đạo luận văn của người khác trong công trình nghiên cứu khoa học cấp trường năm 2017 mang tên "Hoàn thiện quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp ở Việt Nam", ông Tráng cùng nhóm nghiên cứu của mình đã lên tiếng xin lỗi vì "sao chép không dẫn nguồn".
Đồng thời, ông cũng xin hủy kết quả của công trình nghiên cứu và sẽ hoàn trả kinh phí cho nhà trường.
Theo Nhật Linh/VTC New

>> xem thêm

Bình luận(0)