Xử vỡ đường ống nước sông Đà: Nguyên Phó Chủ tịch TP Hà Nội vắng mặt

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nộp đơn xin vắng mặt ở phiên tòa xét xử vụ vỡ đường ống nước sông Đà vì lý do bệnh tật. Theo chủ tọa, ông Phí Thái Bình được chẩn đoán hội chứng não do tăng huyết áp.

Sáng nay (5/3), TAND TP Hà Nội đưa 9 bị cáo trong vụ vỡ đường ống nước Sông Đà 18 lần trong 56 tháng vận hành, khai thác ra xét xử.
Các bị cáo bị đưa ra xét xử về tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng gồm: Hoàng Thế Trung (58 tuổi), nguyên giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hế thống cấp nước Sông Đà - Hà Nội và 2 thuộc cấp là Nguyễn Văn Khải (57 tuổi) và Trương Trần Hiển (61 tuổi); 2 bị cáo thuộc Vinaconex còn lại thuộc Công ty cổ phần Nước và môi trường Việt Nam - Bộ Xây dựng.
 Các bị cáo tại phiên tòa sáng nay. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Tại phiên xét xử sáng nay, một số người được tòa triệu tập đã có đơn xin vắng mặt, đáng chú ý trong đó có ông Phí Thái Bình (nguyên chủ tịch HĐQT, nguyên phó chủ tịch UBND TP Hà Nội).
Theo chủ tọa phiên tòa, trước ngày tòa diễn ra đã nhận được đơn xin vắng mặt kèm theo hồ sơ bệnh án. "Bệnh án khám bệnh tại Viện Quân y 103, ông Phí Thái Bình được chẩn đoán hội chứng não do tăng huyết áp", chủ tọa cho hay.
Tuy nhiên, tại tòa sáng nay, các luật sư đồng loạt đề nghị tòa tiếp tục triệu tập ông Phí Thái Bình và Vũ Đình Trầm. "Nếu không có hai ông đó thì không làm rõ tính đúng đắn của vụ án được", một luật sư nêu quan điểm.
Dẫu vậy, đại diện VKSND giữ quyền công công tố tại tòa cho rằng sự vắng mặt của ông Phí Thái Bình và ông Vũ Đình Trầm không ảnh hưởng tới phiên tòa.
"Hiện nay hai ông bị bệnh nặng, sự vắng mặt của hai người trên là vắng vì bệnh, có sự xác nhận của bệnh viện, có lời trình bày giữ nguyên lời khai, do đó viện thấy sự vắng mặt của họ không làm ảnh hưởng tới phiên tòa", Tuổi Trẻ dẫn lời đại diện VKSND.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)