Phòng chống dịch COVID-19, Hà Nội dừng hoạt động quán bar, karaoke quá đông người

Google News

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết một số quán bar, karaoke ở khu vực phố cổ tập trung quá đông người đã phải tạm dừng hoạt động, bổ sung các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

 

 

Phong chong dich COVID-19, Ha Noi dung hoat dong quan bar, karaoke qua dong nguoi
 Lượng người tập trung quá đông trong quán bar trên phố Tạ Hiện (Hà Nội) đêm 19/9/2020, không đảm bảo công tác chống dịch COVID-19.
Sáng 23/9, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 65 về chống dịch COVID-19 của Hà Nội với các quận huyện.
Tại cuộc họp, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi thành phố cho phép hoạt động trở lại với bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu phố Tạ Hiện… quá đông, báo chí cũng đã vào cuộc phản ánh. Quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.
Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nhận định: “Người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch”.
Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho rằng, người dân đã có biểu hiện chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường; khi mở lại hoạt động bar, karaoke, vũ trường, số người tụ tập rất đông không đảm bảo công tác phòng dịch.
Ông Ngô Văn Quý yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.
Theo kế hoạch, trong tháng 10, dự kiến TP Hà Nội sẽ tổ chức 49 sự kiện chính trị- văn hóa-xã hội. Tuy nhiên qua rà soát, điều chỉnh lại, TP quyết định chỉ tổ chức 30 sự kiện. Các sự kiện khác sẽ tổ chức khi điều kiện phòng chống dịch cho phép.
Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tiếp tục hạn chế tổ chức lễ hội, mít tinh, kỷ niệm; các sự kiện tổ chức phải lấy ý kiến của Sở Y tế để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch… chú ý kiểm soát tốt các dịch bệnh khác trong thời điểm giao mùa, không để dịch chồng dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe của người dân.

Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)