Phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Bồ Đề

Google News

Một cháu bé trai sơ sinh, khoảng 15 ngày tuổi được đặt trước cổng Chùa Bồ Đề. Bảo vệ của nhà chùa phát hiện và bế cháu vào bàn giao lại cho Sư thầy Thích Đàm Lan.

Ngày 10/2, thông tin từ UBND phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đêm 7/2, có phát hiện một bé sơ sinh, giới tính nam, khoảng 15 ngày tuổi được đặt trước cổng Chùa Bồ Đề.
Phat hien be trai so sinh bi bo roi truoc cong chua Bo De
Bé trai khoảng 15 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Bồ Đề. 
Theo bản tưởng trình của bảo vệ chùa Bồ Đề: “Vào hồi 22h50 phút ngày 7 tháng 2 năm 2023, tôi đang làm bảo vệ tại chùa Bồ Đề thì phát hiện có 2 túi đồ đặt trước cổng chùa, khi mở ra thì có 1 cháu bé sơ sinh nên tôi bế vào trong”.
Trên người cháu không có giấy tờ tùy thân và không có giấy tờ để lại, chỉ có 1 túi đồ trong đỏ có quần áo sơ sinh và 4 hộp sữa, cùng 2,1triệu tiền mặt. UBND phường Bồ Đề đã tổ chức khám sức khỏe cho cháu, sức khỏe hoàn toàn bình thường, ăn bú tốt, ít khóc.
UBND phưởng Bồ Để thông báo ai là thân nhân của cháu bé trên xin liên hệ với UBND phường Bồ Đề, (số 101, phố Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội), để làm thủ tục nhận lại cháu bé.
Nếu sau 7 ngày, kể từ ngày thông báo tìm người thân mà không có ai đến nhận, UBND phường sẽ thực hiện các thủ tục đưa cháu bé vào trung tâm BTXH và tiến hành cấp giấy khai sinh cho cháu bé theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Phát hiện bé sơ sinh tử vong trong túi nilong vứt ngoài ruộng ở Hà Nội

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)