Hải Dương: Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi còn nguyên dây rốn

Google News

Một bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được người dân phát hiện bị bỏ rơi ven đường, trong túi nilon và được phủ lên vỏ bao dứa.

Vào lúc 15h30 chiều ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Phụng (SN 1969, trú tại khu Cương Xá, phường Tân Hưng, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ven đường thuộc khu Cương Xá.
Theo ông Phụng, thời điểm phát hiện, bé trai vẫn còn nguyên dây rốn được bọc trong túi nilon, phía trên phủ vỏ bao dứa.
Hai Duong: Be trai so sinh bi bo roi con nguyen day ron
 Bé sơ sinh được chăm sóc cẩn thận sau khi được người dân phát hiện.
“Khi phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi đang khóc, tôi và bà Nguyễn Thị Gái, người dân trong khu bỏ cháu bé ra quấn quần áo và bế cháu bé lên trạm y tế phường Tân Hưng”, ông Phụng cho biết.
Tại Trạm y tế phường Tân Hưng, cán bộ y tế đã tiến hành tắm rửa vệ sinh, lau đờm dãi cho cháu bé. Kiểm tra ban đầu, cháu bé bị bỏ rơi sau sinh khoảng 1 đến 3 ngày, là bé trai, cân nặng gần 3kg và chưa phát hiện cháu bé có vấn đề gì về sức khỏe. Sau đó, Trạm Y tế phường Tân Hưng đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi Hải Dương để tiếp tục kiểm tra.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch UBND phường Tân Hưng cho biết, sau khi nhận được thông tin việc người dân phát hiện bé sơ sinh trên địa bàn phường, UBND phường Tân Hưng đã lập biên bản, thông báo tìm người thân và tiến hành các thủ tục theo quy định.
“Hiện Trạm Y tế phường Tân Hưng đã chuyển cháu bé lên Bệnh viện Nhi Hải Dương để tiếp tục kiểm tra, chăm sóc”, ông Tuấn cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phát hiện bé sơ sinh tử vong trong túi nilong vứt ngoài ruộng ở Hà Nội:

Nguồn: THĐT

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)