Nhiều tỉnh, thành đón khách du lịch “xông đất” ngày đầu xuân Nhâm Dần

Google News

Trong ngày 1/2 (mùng 1 tết Nhâm Dần) nhiều tỉnh, thành Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa…đã đón những chuyến bay chở đoàn khách đầu tiên đến “xông đất” năm mới.

230 hành khách “xông đất” Đà Nẵng Tết Nhâm Dần 2022
Sáng 1/2, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng tổ chức chào đón 230 hành khách (trong đó có 26 khách quốc tế) đi chuyến bay VJ624 từ TP HCM hạ cánh thành phố Đà Nẵng lúc 10h20 “xông đất” Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Nhieu tinh, thanh don khach du lich “xong dat” ngay dau xuan Nham Dan
Hành khách nhận được những bao lì xì đỏ với lời chúc may mắn. Ảnh: Công Tâm 
Lễ đón những hành khách đầu tiên Tết Nhâm Dần diễn ra tại Ga đến quốc nội, sân bay quốc tế Đà Nẵng với các tiết mục múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch Đà Nẵng và trao tặng 5 cặp vé máy bay khứ hồi của Vietjet Air cho những hành khách may mắn nhất. Top 10 thí sinh đại diện 31 Thí sinh xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch Đà Nẵng 2022 cũng dành tặng những món quà cùng "Nụ cười Đà Nẵng", tưng bừng chào đón những du khách đầu tiên xông đất thành phố Đà Nẵng.
Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết: "Hoạt động chào đón dịp đầu năm đã trở thành truyền thống của du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến và qua đó gửi đến du khách những lời chúc đầu năm tốt đẹp. Chúng tôi cũng hi vọng sau hai năm đầy thử thách vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn."
Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa sau khi mở cửa du lịch và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/ tuần gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng. Trong dịp Tết nguyên đán (9 ngày từ ngày 29/1-6/2/2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến 404 chuyến với 44.055 khách.
Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa đón đoàn khách “xông đất” đầu năm
Trong sáng 1/2, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp cùng Cảng HKQT Cam Ranh và Vietnam Airlines tổ chức Lễ đón những vị khách du lịch đầu tiên đến Nha Trang – Khánh Hòa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Hữu Hoàng tham dự và tặng hoa cho những vị khách đầu tiên đến Khánh Hòa trong ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần 2022.
Đích thân ông Lê Hữu Hoàng đã cùng các đại biểu đã đến tận cầu thang máy bay để trao hoa và bao lì xì may mắn cho đoàn khách đầu tiên xông đất Khánh Hòa trong năm Nhâm Dần 2022 khi chuyến bay hiệu VN1551 của Vietnam Airlines cất cánh từ sân bay Nội Bài hạ cánh sân bay quốc tế Cam Ranh vào 8h50 sáng 1/2.
Nhieu tinh, thanh don khach du lich “xong dat” ngay dau xuan Nham Dan-Hinh-2
 Du khách hào hứng khi được đến du lịch ở Khánh Hòa trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Báo Khánh Hòa.
Năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón hơn 1,2 triệu lượt khách (tăng 100% so với năm 2021), trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021. Lãnh đạo ngành du lịch xác định, thị trường khách du lịch nội địa giữ vai trò chủ lực trong việc phục hồi du lịch Khánh Hòa.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết đây là hoạt động mở màn cho chuỗi các hoạt động, sự kiện trong năm 2022 của ngành du lịch Khánh Hòa, nhằm thể hiện sự hiếu khách, thân thiện chào đón tất cả du khách đến với Nha Trang – Khánh Hòa. Ngành du lịch Khánh Hòa hy vọng năm Nhâm Dần sẽ phục hồi, ổn định hoạt động kinh doanh và lấy lại đà tăng trưởng.
Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên năm Nhâm Dần
Lúc 8h45’ ngày 1/2 (mùng 1 Tết Nhâm Dần), chuyến bay mang số hiệu VJ230 thuộc hãng hàng không VietJet Air đã đưa 126 hành khách cùng phi hành đoàn từ TP Hồ Chí Minh ra "xông đất" Vân Đồn. Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đến chúc mừng những vị khách đầu tiên.
Chuyến bay được khởi hành từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 7h ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sau 1h45’ bay. Trong số 126 hành khách có cả khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Hầu hết hành khách đều cảm thấy rất thoải mái, vui mừng khi nhận được sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình từ tỉnh Quảng Ninh và sân bay Vân Đồn. Công tác đón tiếp tuân thủ đầy đủ quy tắc “5K”, hành khách đeo khẩu trang, khai báo y tế và được quét thân nhiệt bằng máy đo tự động.
Nhieu tinh, thanh don khach du lich “xong dat” ngay dau xuan Nham Dan-Hinh-3
Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên. (Ảnh: Đỗ Phương)
Sân bay Vân Đồn được mở cửa trở lại từ khi thực hiện Nghị quyết 128 của Thủ tướng Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19". Hiện 2 hãng hàng không là Vietjet Air và Bamboo Airways đang khai thác đường bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn và ngược lại. Vietjet Air khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày còn Bamboo Airways khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần. Lượng khách lấp đầy mỗi chuyến đều đạt khoảng 70%.
Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết: Để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi nhất, hãng cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, nỗ lực hết sức để người dân, du khách cảm thấy được thoải mái, an toàn nhất trong mỗi hành trình bay. Vietjet sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay mới kết nối trong nước và quốc tế đến Vân Đồn trong thời gian thích ứng an toàn mới.
Hiện tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tiếp tục áp dụng các chương trình ưu đãi dành riêng cho hành khách bay đến hoặc đi từ sân bay Vân Đồn. Theo đó, hành khách được miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử; giảm thêm giá dịch vụ tại một số điểm vui chơi, tham quan, khu nghỉ dưỡng…
Ngoài việc khôi phục đường bay để đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của người dân, Sân bay Vân Đồn vẫn sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách quốc gia giao phó là đón các chuyến bay nhập cảnh người Việt Nam về nước và đưa chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.
Trong quá trình khai thác, sân bay vẫn áp dụng các biện pháp an toàn chống dịch theo quy định cho các chuyến bay thương mại thường lệ trong nước cũng như các chuyến bay quốc tế nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và cộng đồng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Sân bay Vân Đồn đón những chuyến bay đầu tiên sau hơn 1 tháng đóng cửa:

Nguồn: QTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)