Nghẹn ngào nhận tro cốt người thân mất vì Covid-19

Google News

Sáng 3/10, lực lượng Đội K90 (Đội quy tập hài cốt liệt sĩ), Cục Chính trị Quân khu 9 đã bàn giao 6 hũ tro cốt nhận từ Bộ Tư lệnh TP.HCM cho chính quyền Cần Thơ. Đây là tro cốt của những người dân Cần Thơ từ trần do dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM thời gian qua.

Trung tá Đinh Văn Linh, Phó đội trưởng Đội K90, Cục Chính Trị Quân khu 9 cho biết, sáng 2/10, 18 cán bộ, chiến sĩ của Đội K90 đã cơ động đến địa điểm tiếp nhận tại Nhà tang lễ Thành phố Hồ Chí Minh và địa điểm bàn giao tro cốt tại 12 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Những người qua đời vì dịch bệnh Covid-19 được Bộ Tư lệnh TP.HCM tiếp nhận từ các cơ sở y tế, bệnh viện dã chiến và xử lý theo quy trình đảm bảo phòng dịch trước khi tập hợp theo danh sách và bàn giao đơn vị quân đội ở các địa phương. Đợt này, Đội K90 nhận tổng cộng 107 hũ tro cốt của bà con.
Nghen ngao nhan tro cot nguoi than mat vi Covid-19
6 hũ tro cốt người dân Cần Thơ được bàn giao cho địa phương tại Nhà tang lễ Câu lạc bộ Hưu Trí thành phố vào sáng nay 3/10/2021. 
"Đơn vị tổ chức thành 6 xe của Quân khu lên TP.HCM tiếp nhận, vận chuyển. Quân khu 7 cũng tạo điều kiện, giúp đỡ nhiệt tình, để đội đưa bà con mình về với ĐBSCL, về đất mẹ" - Trung tá Đinh Văn Linh cho biết thêm.
Nghen ngao nhan tro cot nguoi than mat vi Covid-19-Hinh-2
 Hũ tro cốt đưa vào các thùng xốp, sắp xếp cẩn thận và được chuyển đến tận tay người thân trên địa bàn Cần Thơ.
Ngay khi tiếp nhận 6 hũ tro cốt, Bộ chỉ huy quân sự thành phố Cần Thơ đã chia thành các đoàn trao ngay cho người thân ở quận Cái Răng, huyện Phong Điền, huyện Vĩnh Thạnh và huyện Cờ Đỏ.
Ghi nhận tại gia đình anh Huỳnh Văn Thừa, chị Trần Thị Kim Mai, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ, ngay khi đoàn của Bộ chỉ huy quân sự quận Cái Răng tiến hành trao hũ tro cốt của bà Nguyễn Thị Hồng (sinh năm 1968), ai cũng xúc động, bật khóc. Bà Hồng ở trọ, làm việc một mình trên TP.HCM, mất sau khi phát hiện mắc Covid-19 được 2 ngày.
Nghen ngao nhan tro cot nguoi than mat vi Covid-19-Hinh-3
 Chị Trần Thị Kim Mai, con dâu bà Nguyễn Thị Hồng, không cầm được nước mắt sau gần 49 ngày mới nhận được hũ tro cốt của mẹ.
Chị Trần Thị Kim Mai, con dâu bà Nguyễn Thị Hồng chia sẻ, do bà Hồng muốn ở một mình nên mưu sinh xa nhà đã 6-7 năm. Khi biết bà mắc Covid-19, chị cùng gia đình không thể ở bên để chăm sóc, mọi người rất buồn. Trong vài ngày ngắn ngủi, dịch bệnh đã mang bà đi xa, ngày nào gia đình cũng mong “đón” bà về quê.
"Vừa đi khám về mẹ chỉ nói một câu “mẹ bị bệnh rồi con ơi!”. Bệnh mới 3-4 ngày rồi mất đột ngột, nay gần 49 ngày mới nhận được tro cốt. Gia đình không biết nói gì hơn là chân thành cám ơn tất cả"- chị Kim Mai nói.
Nghen ngao nhan tro cot nguoi than mat vi Covid-19-Hinh-4
 Thành phố Cần Thơ sẽ tiến hành rà soát thân nhân thật nhanh để đưa thêm nhiều hũ tro cốt của bà con mất vì COVID-19 về địa phương.
Ông Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội thành phố Cần Thơ cho biết, thành phố chủ trương tổ chức bàn giao tro cốt trang trọng, chặt chẽ, phù hợp với phong tục truyền thống của địa phương; chấp hành nghiêm các biện pháp, quy định phòng, chống dịch bệnh.
"Đây là hoạt động ý nghĩa hết sức nhân văn, cũng thể hiện tinh thần, đạo lý, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của các cấp chính quyền, để làm sao ấm lòng những người đã mất cũng như đáp ứng nhu cầu những người thân của họ trong điều kiện khó khăn không đi lại được, đặc biệt không dự được đám của người thân mình" - ông Lam chia sẻ.
Theo Hồng Phương/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)