Nghệ An thả 2 tấn cá giống chung tay tái tạo nguồn thủy sản

Google News

Hoạt động thả cá giống nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng n trong việc bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngày 3/3, tại đập Pha Lài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác của tỉnh và lãnh đạo chính quyền, người dân các huyện Con Cuông, Tương Dương và Đô Lương đã tiến hành thả 2 tấn cá giống xuống lưu vực Sông Giăng xã Môn Sơn, Con Cuông và lưu vực sông Lam thuộc địa phận huyện Đô Lương và huyện Tương Dương.
Nghe An tha 2 tan ca giong chung tay tai tao nguon thuy san
 2 tấn cá giống  được thả xuống lưu vực Sông Giăng xã Môn Sơn, Con Cuông và lưu vực sông Lam thuộc địa phận huyện Đô Lương và huyện Tương Dương. 
Số lượng cá giống được thả lần này tại 3 huyện là 2 tấn, tương đương với hơn 8 nghìn con, đều là giống cá truyền thống: Trắm, trôi, mè, chép...
Đây là năm thứ 4 liên tiếp tỉnh Nghệ An thực hiện chương trình thả giống cá tái tạo nguồn lợi thủy sản xuống lưu vực sông Lam. Việc thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản nhằm tuyên truyền bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thủy sản và nhất là cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân làm nghề khai thác thủy sản.
Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thời gian tới, các cấp, ngành, chính quyền địa phương cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi khai thác hải sản bằng phương tiện hủy diệt; tích cực phối hợp, đẩy mạnh phong trào thả cá tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của loài cá đắt đỏ bậc nhất thế giới:
 
Thanh Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)