Mức án nào cho chàng trai dàn cảnh bắt cóc bạn gái chỉ để lấy lòng?

Google News

Chỉ vì muốn lấy lòng bạn gái, Đức đã nhờ bạn bè dàn dựng cảnh bắt cóc chính bạn gái mình rồi đích thân Đức mang tiền đi chuộc để bạn gái cảm động, yêu mình. Sau đó, cô gái báo công an, sự việc bại lộ, Đức đối diện bản án pháp luật.

Ngày 18/3, Công an quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng Nguyễn Văn Đức (SN 1997; trú tại Tân Phúc, Nông Cống, Thanh Hoá), Triệu Ồng Nhất (SN 1996; trú tại Nậm Dạng, Văn Bàn, Lào Cai), Hoàng Ồng Nhất (SN 1998; trú tại Phú Nhuận, Bảo Thắng, Lào Cai), Lương Thanh Miều (SN 1998; trú tại Võ Lao, Văn Bàn, Lào Cai) về tội Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật.
Theo lời khai các đối tượng, khi chị Nguyễn Thị T. (SN 2002; trú tại Hà Nội) đến điểm hẹn do Đức đã hẹn trước, chị T. bị các đối tượng bắt ép lên xe rồi đưa về một ngôi nhà tại thôn Bầu, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Như kế hoạch đã bàn bạc, Miều lấy điện thoại của chị T. gọi cho Đức, yêu cầu số tiền chuộc là 500 triệu đồng. Với kịch bản giải cứu bạn gái, Đức đến địa chỉ giam giữ chị T. trao đổi tiền chuộc với mục đích khiến chị T. rung động. Sau khi thoát ra ngoài, chị T. đã đến cơ quan Công an trình báo.
Muc an nao cho chang trai dan canh bat coc ban gai chi de lay long?
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, sự việc dàn cảnh bắt cóc đòi tiền chuộc để thể hiện anh hùng cứu mỹ nhân của các đối tượng khiến cho cộng đồng mạng không ngừng cảm thán vì hành động này và đương nhiên độ thảo luận về vấn đề này trở nên phổ biến và trở thành tin "hot".
"Trước tiên, xét về mặt pháp luật, hành vi dàn dựng việc bắt cóc đòi tiền chuộc nêu trên mục đích không phải nhắm đến tài sản, số tiền 500 triệu đồng này là các đối tượng bịa ra và thực tế không có thiệt hại về mặt tài sản cho người bị uy hiếp. Hay nói cách khác thì đây vốn không phải là mục đích của hành vi bắt cóc con tin hay bắt cóc tống tiền.
Tuy nhiên, các đối tượng trên đã thực hiện hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cản trở quyền tự do đi lại, hoạt động và các quyền khác của nạn nhân trong khi các đối tượng không có thẩm quyền được làm việc này. Tuy rằng mục đích không phải vì tài sản, cũng chưa có thương tích gì đáng nói nhưng hành vi trên đã có dấu hiệu để cấu thành tội Bắt, giữ người trái pháp luật" - luật sư Tùng nói.
Cũng theo luật sư Tùng, cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với các đối tượng nêu trên. Các đối tượng đã cùng thực hiện hành vi, có phân công và chuẩn bị rõ ràng, đây được xác định là đồng phạm cùng thực hiện tội phạm. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, xử lý theo quy định.
Thứ hai, từ sự việc nêu trên chúng ta thấy được rằng trong xã hội, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi thì vẫn có những người có suy nghĩ chưa chín chắn, chưa hiểu biết về cả nhân tình thế thái lẫn quy định của pháp luật. Chuyện tình cảm là chuyện cá nhân, là quyền của mỗi một con người, không ai có quyền ngăn cấm, ép buộc hay cản trở vấn đề tình cảm.
Luật sư Tùng cho biết thêm, việc đối tượng dàn dựng cảnh bắt cóc tống tiền để giả làm anh hùng, lấy được tình cảm của cô gái không có gì đáng để tung hô hay thông cảm cả. Bởi đây là hành vi trái pháp luật, xâm phạm đến các quyền lợi của cô gái, đẩy cô gái vào cảnh nguy hiểm, lo sợ... Vậy liệu có phải là yêu không? Hay chỉ là tâm lý chiếm giữ?
Dù bất kỳ là ai, là người già hay trẻ thì cũng cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, sự vận động của tự nhiên. Đừng bao giờ đem tình yêu ra để bao biện cho những hành động vi phạm pháp luật, bất chấp đạo đức.
Điều 157. Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật
1.Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 153 và Điều 377 của Bộ luật này, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm:
a) Có tổ chức;
Hiện vụ dàn cảnh bắt cóc, đòi chuộc 500 triệu để “crush” yêu mình đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Hiện vụ dàn cảnh bắt cóc, đòi tiền chuộc để “crush” yêu mình đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Tỏ tình không thành, dàn cảnh bắt cóc để giải cứu bạn gái

Nguồn: VTV 1.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)