Hành trình bắt giữ nghi phạm bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã giải cứu thành công bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh bị bắt cóc trong lúc bố đưa đi chơi ở công viên chiều 21/8. Hai đối tượng liên quan đã bị bắt giữ.

Theo Báo Thanh Niên, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan chức năng liên quan giải cứu thành công bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, trú P.Khúc Xuyên, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) vào khoảng 21 giờ tối 22/8.
Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, sau khi bắt cóc cháu Gia Bảo, nghi phạm đưa về phòng trọ tại P.Khắc Niệm (TP.Bắc Ninh) và thay quần áo cho bé.
Đến khoảng 3 giờ sáng 22/8, nghi phạm chở bé Gia Bảo về nhà riêng tại tỉnh Tuyên Quang thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Hiện đối tượng này đang bị tạm giữ. Cơ quan chức năng đang làm các thủ tục để bàn giao cháu Gia Bảo cho gia đình.
Hanh trinh bat giu nghi pham bat coc be trai 2 tuoi o Bac Ninh
Đặng Văn Bằng và Nguyễn Thị Thu. Ảnh: H.T.
Theo Zingnews.vn, Tối 22/8, Công an tỉnh Tuyên Quang phối hợp Cục Cảnh sát hình sự và Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.
Hai người này được xác định liên quan vụ bắt cóc bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) tại Công viên hồ điều hòa Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh chiều 21/8.
Thời điểm nghi phạm bị bắt, cháu bé được đưa về nhà Bằng ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Theo lời khai của Bằng, Thu là người bắt cóc cháu bé. Khi anh ta đến điểm hẹn thì thấy nữ nghi phạm dẫn theo cháu Gia Bảo.
Công an tỉnh Tuyên Quang đã đưa bé trai về trụ sở để liên hệ gia đình đến đón.
Hanh trinh bat giu nghi pham bat coc be trai 2 tuoi o Bac Ninh-Hinh-2
Bé Bảo đã được giải cứu thành công  
Chia sẻ trên VOV.VN, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Chúng tôi đã truy tìm về phòng trọ của người phụ nữ nghi vấn trên ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh và thu được chứng minh thư của người đàn bà này và thu được bộ quần áo của cháu bé (thay để ngụy trang). Song song với đó, một mũi nghiệp vụ trên Tuyên Quang đã vào nhà người phụ nữ này và tìm được cháu bé".
Trước đó, 17h30' ngày 21/8/2020, tại khu vui chơi Công viên Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh bé trai Nguyễn Cao Gia Bảo (tên ở nhà là Cam), giới tính nam, sinh ngày 5/4/2018 địa chỉ ở khu Khúc Toại - phường Khúc Xuyên - thành phố Bắc Ninh - tỉnh Bắc Ninh đã bị mất tích khi đi chơi với bố ở công viên Nguyễn Văn Cừ.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.
Nhật Di

>> xem thêm

Bình luận(0)