Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ở Bình Định chìm trong biển nước

Google News

Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua cộng với nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến TP Quy Nhơn và nhiều địa phương ở tỉnh Bình Định ngập sâu trong nước.

Chiều 14/11, tỉnh Bình Định vẫn tiếp tục diễn ra mưa lớn trên diện rộng, khiến nhiều khu vực ở địa phương này chìm trong biển nước.
Mua lon keo dai, nhieu noi o Binh Dinh chim trong bien nuoc
 Nhiều phương tiện chết máy phải dắt bộ qua điểm ngập trên QL1A, đoạn qua TP Quy Nhơn
Theo ghi nhận của của phóng viên tại TP Quy Nhơn, mưa lũ đã gây ngập lụt, chia cắt nhiều khu dân cư ở các phường Ghềnh Ráng, Bùi Thị Xuân, Trần Hưng Đạo, Nhơn Bình, Nhơn Phú… Trong đó, lụt nặng nhất ở phường Ghềnh Ráng với đoạn sâu nhất gần 1m.
Mua lon keo dai, nhieu noi o Binh Dinh chim trong bien nuoc-Hinh-2
 Nhiều ngôi nhà ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn bị ngập nước
Cụ thể, trưa cùng ngày, nước lũ tại khu vực đường Hàn Mạc tử, phường Ghềnh Ráng bất ngờ dâng cao gần 1m, khiến người dân trở tay không kịp. Nhiều ngôi nhà trong khu vực này ngập nước, hàng chục chiếc taxi đang đỗ trên đường bị nước lũ nhấn chìm, gây thiệt hại nặng về tài sản.
Tương tự, tại QL 1A đoạn qua phường Trần Quang Diệu (TP Quy Nhơn), nhiều khu vực cũng bị ngập sâu lên đến khoảng 0,5m, khiến việc lưu thông qua gặp nhiều khó khăn.
Mua lon keo dai, nhieu noi o Binh Dinh chim trong bien nuoc-Hinh-3
Người dân huyện Tuy Phước di chuyển bằng sõng (thuyền nhỏ) trong dòng nước lũ. 
Trong khi đó, tại các vùng trũng ở 2 huyện Tuy Phước và Phù Cát, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến nhiều nơi chìm trong biển nước, giao thông bị chia cắt. Nhiều thôn thuộc các xã ở huyện Tuy Phước, như: Phước Hòa, Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Sơn… và huyện Phù Cát, như: Cát Thắng, Cát Tiến, Cát Chánh… bị cô lập. Nhiều người phải dùng thuyền nhỏ để đi lại.
Mua lon keo dai, nhieu noi o Binh Dinh chim trong bien nuoc-Hinh-4
Nước lũ bất ngờ dâng cao khiến khu vực Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn ngập nặng. 
Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định cảnh báo từ ngày 14 đến 15/11, mực nước trên các sông trong tỉnh dao động và khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ có thể lên mức báo động 2- 3, có nơi trên báo động 3.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất các xã vùng núi các huyện, thị xã và thành phố; sạt lở bờ sông, bờ biển, tình hình ngập lụt tiếp tục xảy ra các vùng trũng thấp, vùng ven hạ lưu các sông, khu nội thành đô thị.
Mua lon keo dai, nhieu noi o Binh Dinh chim trong bien nuoc-Hinh-5
Đường Điện Biên Phủ nối dài, đoạn thuộc phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn ngập sâu khoảng 1m 
Cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn hồ chứa trên địa bàn tỉnh Bình Định, cấp độ rủi ro thiên tai do lũ cấp 2.
Theo Đức Anh/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)