Lương Phan Sào Nam bao nhiêu mà xin trích để thi hành án?

Google News

Phan Sào Nam xin lấy tiền lương hàng tháng là 20 triệu đồng, huy động sự giúp đỡ của gia đình và vay bạn bè để nộp nốt số tiền thi hành án gần 13,3 tỷ đồng.

Ngày 20/9, luật sư của Phan Sào Nam (một trong 2 người cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ Rikvip) cho biết ông Nam đã có đơn gửi Tổng Cục thi hành án dân sự của Bộ Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ để xin tự nguyện thi hành án.
Tổng Cục thi hành án và các đơn vị liên quan đã nắm bắt thông tin về nguyện vọng của Phan Sào Nam để xem xét theo quy định.
Theo bản án phúc thẩm, Phan Sào Nam phải nộp khắc phục 1.475 tỷ đồng. Tính đến tháng 9, người này đã thi hành hơn 99% tổng số tiền và còn phải nộp gần 13,3 tỷ đồng.
Luong Phan Sao Nam bao nhieu ma xin trich de thi hanh an?
Phan Sào Nam tại phiên xử sơ thẩm ở Phúc Thọ. Ảnh: Việt Linh. 
Trong đơn gửi cơ quan thi hành án, Phan Sào Nam cam kết cố gắng nộp đủ số tiền gần 13,3 tỷ trước Tết âm lịch Nhâm Dần 2022 hoặc có thể sớm hơn. "Nếu sai tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật", ông Nam viết trong đơn.
Về lộ trình và các tài sản để khắc phục hậu quả, Phan Sào Nam xin trích tiền lương hàng tháng là 20 triệu đồng nhận từ các công ty công nghệ để gửi vào tài khoản của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Thọ.
Đối với mảnh đất có diện tích 125 m2 tại dự án Golden Hills City ở TP Đà Nẵng đứng tên vợ chồng Phan Sào Nam, người này mong muốn cơ quan thi hành án tìm người mua (dù đắt hay rẻ) để nhanh chóng xử lý.
"Trong một tháng từ ngày tôi gửi đơn mà chi cục thi hành án chưa bán được đất, tôi đề nghị các cơ quan cho phép tôi chủ động tìm người mua đất", Phan Sào Nam đề đạt nguyện vọng.
Với số tiền còn lại (khoảng 9-10 tỷ đồng) sau khi đã bán mảnh đất trên, Phan Sào Nam cam kết tác động gia đình giúp đỡ, vay bạn bè và ứng tiền lương, thưởng từ các công ty theo hướng có khoản nào sẽ nộp ngay khoản đó.
Tháng 3/2019, TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên Phan Sào Nam 5 năm tù (thời hạn tù tính từ khi bị bắt giam vào tháng 10/2017). Sau 22 tháng 7 ngày chấp hành án, TAND tỉnh Quảng Ninh ban hành 2 quyết định tha tù trước thời hạn cho Phan Sào Nam. Ngày 6/2, phạm nhân này được trả tự do.
Đến ngày 14/4, VKSND Cấp cao tại Hà Nội đã kháng nghị giám đốc thẩm theo hướng hủy 2 quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho Phan Sào Nam. Ngày 28/4, Văn phòng Chủ tịch nước đã có công văn thông báo ý kiến của Chủ tịch nước gửi Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao để đề nghị làm rõ thông tin liên quan đến việc tha tù trước thời hạn cho phạm nhân.
Tại kỳ họp thứ 6 diễn ra từ ngày 6 đến 8/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng TAND tỉnh Quảng Ninh các nhiệm kỳ 2015-2020 và 2020-2025 do xét, quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù không đúng quy định đối với phạm nhân Phan Sào Nam.
(*Tiêu đề đã được BTV đặt lại) 
Theo H.Lam/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)