Lương của chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ: Bộ trưởng nói gì?

Google News

Trả lời báo chí trước việc theo quy định mới của Bộ luật Lao động 2019 vừa được Quốc hội thông qua "lương của chồng có thể được chuyển thẳng vào tài khoản vợ". Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH cho rằng đó là điều hoàn toàn hợp pháp.

Chiều ngày 16/12 tại buổi họp báo Công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật vừa mới được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 11 Luật vừa được Quốc hội thông quaCông bố Lệnh của Chủ tịch nước đối với 11 Luật vừa được Quốc hội thông qua
Sau buổi công bố, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung đã trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí. Trước câu hỏi của báo chí liên quan đến một số quy định mới tại Bộ luật Lao động 2019.
Luong cua chong chuyen thang vao tai khoan cua vo: Bo truong noi gi?
 Bộ trưởng Đào Ngọc Dung.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, việc lương của chồng chuyển thẳng vào tài khoản của vợ là hoàn toàn hợp pháp nếu có sự thỏa thuận.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nói: "Kể cả lương của vợ cũng có thể chuyển cho tôi, cái đó hoàn toàn do hai vợ chồng thỏa thuận để tạo ra thuận lợi, tránh tình trạng lương của tôi chuyển khoản cho tôi, sau tôi lại chuyển khoản cho vợ. Tôi thấy thuận lợi hơn thì lương của tôi chuyển thẳng cho vợ kiểm soát càng tốt có gì đâu".
Trước đó, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV vừa chính thức thông qua Bộ Luật Lao động 2019. Trong đó, rất nhiều quy định mới liên quan đến lương, thưởng của người lao động được đề cập đến trong Bộ luật này. Đặc biệt tại điều 94 về nguyên tắc trả lương đã bổ sung quy định mới về việc trả lương.
Theo đó, người sử dụng lao động phải trả lương trực tiếp, đầy đủ, đúng hạn cho người lao động. Trường hợp người lao động không thể nhận lương trực tiếp thì người sử dụng lao động có thể trả lương cho người được người lao động ủy quyền hợp pháp.
Theo Lê Bảo/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)