Sản phụ tử vong bất thường, người nhà vào náo động bệnh viện

Google News

(Kiến Thức) - “Chị nghĩ em đẻ xong rồi về, ai ngờ em ra đi mãi mãi. Ôi Nga ơi là Nga”- Người nhà sản phụ Lê Thị Nga (ngụ Quảng Bình) uất ức nghẹn ngào trong nước mắt.

Đến trưa 17/12, rất đông người vẫn đang tập trung tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), theo dõi vụ việc sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại bệnh viện.

San phu tu vong bat thuong, nguoi nha vao nao dong benh vien
 Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc

Trước đó, sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985) ngụ thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) nhập viện ngày 15/12 trong tình trạng sức khỏe tốt và được chỉ định sinh thường.

Đến chiều cùng ngày, các bác sĩ thông báo chị Nga phải chuyển sang sinh mổ vì thai nhi quá lớn. Sau đó, người nhà được thông báo là sức khỏe của chị Nga rất yếu, mất nhiều máu nên bảo tìm gấp người hiến máu.

Tuy nhiên, đến sáng 17/12, bệnh viện thông báo chị Nga đã tử vong và yêu cầu người thân đưa thi thể về nhà để lo hậu sự.

Người thân không đồng ý, vây kín bệnh viện và yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Nga.

San phu tu vong bat thuong, nguoi nha vao nao dong benh vien-Hinh-2
Người thân sản phụ chết bất thường uất ức tại bệnh viện 
“Chị tôi chuyển dạ và được nhập viện từ sáng nhưng không hiểu sao đến chiều tối các bác sĩ mới cho vào phòng mổ. Đến khi mổ thì chị kiệt sức, mất máu nhiều. Đến sáng nay thì các bác sĩ nói là chị đã mất nhưng không cho biết nguyên nhân khiến gia đình bức xúc”, anh Lê Văn Hòa (SN 1989 - em trai sản phụ Nga) cho biết.

Sản phụ Nga sinh được một bé trai nặng 3,8kg hiện đang được chăm sóc tại khoa Nhi của bệnh viện trong tình trạng sức khỏe yếu, tiên lượng xấu.

Theo người nhà, chị Nga có đứa con gái đầu năm nay học lớp 8. Chồng chị đang lao động tại Hàn Quốc chưa về kịp.

Hiện Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đang làm việc với gia đình sản phụ. Gia đình sản phụ từ chối giám định pháp y và yêu cầu có kết quả sớm nhất về nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Hồng Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)