Lừa sang Malaysia kiếm 100 triệu/tháng rồi bán vào nhà thổ

Google News

Nhiều cô gái ở Lai Vung, Đồng Tháp bị dụ sang Malaysia bán hàng ăn với mức lương 100 triệu đồng một tháng, nhưng đã bị bán vào nhà thổ. 

Ngày 30/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị của Viện kiểm sát, tăng hình phạt bị cáo Phan Thanh Hoàng (36 tuổi, TP HCM) từ 3 lên 4 năm tù và Nguyễn Thị Tài Nguyên (19 tuổi, Tây Ninh) từ 2 lên 3 năm tù cùng về tội “mua bán người”.
Theo bản án sơ thẩm,  năm 2011, khi mới 15 tuổi, Nguyễn Thị Tài Nguyên làm hộ chiếu, ghi sinh năm 1993 để đi hợp tác lao động tại Malaysia.
Lua sang Malaysia kiém 100 triẹu/tháng ròi ban vao nhà thỏ
 Bị cáo Phan Thanh Hoàng trong phiên tòa.
Biết Nguyên đang làm việc tại Malaysia, cuối tháng 3/2013, khi Nguyên về Việt Nam, Phan Thanh Hoàng tìm đến nhờ giới thiệu cho 3 cô cháu gái sang đây làm việc.
Thực tế, sau đó Hoàng về quê vợ ở huyện Lai Vung (Đồng Tháp) rủ rê nhiều cô gái làm hộ chiếu sang Malaysia phụ giúp bán quán ăn với mức lương là 100 triệu đồng/tháng.
Tin tưởng vào lời giới thiệu của Hoàng đã có 3 cô gái đồng ý theo Hoàng đi làm thủ tục xin cấp hộ chiếu sang Malaysia. Ngày 10/4/2013, dưới sự chỉ dẫn của Nguyên, 3 cô gái được một người phụ nữ (không rõ lai lịch) làm thủ tục xuất cảnh sang Malaysia.
Khi chuyến bay vừa đáp xuống, cả 3 cô gái được xe taxi đến đón về chỗ ở. Ngay tối cùng ngày, họ bị bà chủ của Nguyên đưa đến quán karaoke bắt phục vụ rượu, bia, thuốc lắc và bán dâm cho khách. Cô nào không đồng ý liền bị hăm dọa, đánh đập.
Không chịu đựng cuộc sống tại đây, các cô gái đã điện thoại về cầu cứu gia đình. Lúc này, Nguyên yêu cầu người thân của họ phải nộp 30 triệu đồng/người mới cho về nước.
Ngày 16/4/2013, khi Hoàng đang nhận 60 triệu đồng từ gia đình của các nạn nhân để chuyển cho Nguyên thì bị cơ quan Công an bắt quả tang.
Đến cuối tháng 4/2013, cả ba cô gái được giải thoát. Riêng Nguyên, đến cuối tháng 10/2013, khi đối tượng này về đến Việt Nam thì bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Nguyên khai đã hưởng lợi được 6 triệu đồng từ việc mua bán 3 cô gái nói trên
Theo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)