Lại nóng chuyện bố bổ nhiệm con tại Sở 44 lãnh đạo ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Sở toàn lãnh đạo ở Hải Dương mới đây lại làm nóng dư luận với câu chuyện bố bổ nhiệm con trai giữ chức phó phòng sai quy trình bổ nhiệm cán bộ.

Bố làm giám đốc Sở bổ nhiệm con giữ chức phó phòng sai quy trình
Những tưởng vụ việc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 cán bộ thì 2 người làm nhân viên hợp đồng, 44 người giữ chức lãnh đạo, trưởng, phó phòng sẽ chìm xuống khi Thanh tra Bộ Nội vụ thông báo Kết luận thanh tra việc bổ nhiệm công chức, viên chức tại Sở toàn lãnh đạo ở Hải Dương chỉ ra nhiều sai phạm. Ngay sau đó, UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo giao cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện theo kết luận thanh tra.
Tuy nhiên, mới đây, dư luận lại rộ lên thông tin trong các trường hợp bổ nhiệm chức phó phòng có trường hợp bố làm giám đốc Sở bổ nhiệm con giữ chức phó phòng, việc bổ nhiệm này lại sai so với quy trình bổ nhiệm cán bộ.
Lai nong chuyen bo bo nhiem con tai So 44 lanh dao o Hai Duong
 Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương.
Kết luận thanh tra số 798/KL-TTBNV của Bộ Nội vụ vào tháng 1/2017 đã chỉ rõ: “Có 2 công chức được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng khi chưa đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn ngạch công chức hành chính. Một số trường hợp có thời gian làm công chức tại Sở LĐ-TB&XH Hải Dương chưa đảm bảo để đánh giá, nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ, khả năng quy tụ nhưng đã được bổ sung quy hoạch và được bổ nhiệm phó trưởng phòng.”.
Ông Phạm Văn Kháng (SN 1980) - Phó trưởng phòng Việc làm - An toàn lao động là một trong số trường hợp bổ nhiệm sai quy trình trên. Trước khi được bổ nhiệm giữ chức phó phòng Việc làm - An toàn lao động thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Hải Dương, ông Kháng đã đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Xí nghiệp khai thác công trình Thủy lợi huyện Bình Giang thuộc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương.
Theo tài liệu hồ sơ, ngày 3/2/2016, Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương có quyết định số 02/QĐ/SNV do ông Phạm Văn Tỏ ký về việc tiếp nhận công chức không qua thi tuyển. Theo đó, quyết định ông Phạm Văn Kháng, Phó giám đốc Xí nghiệp khai thác công trình Thủy lợi huyện Bình Giang thuộc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương về công tác tại phòng Việc làm – An toàn Lao động thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương kể từ ngày 15/2/2016. “Ông Phạm Văn Kháng được xếp vào ngạch chuyên viên mã số 01.003, bậc 3, hệ số lương 3.00 kể từ ngày đến nhận công tác”.
Điều đáng nói, ông Phạm Văn Tỏ, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương, người ký quyết định tiếp nhận công chức không qua thi tuyển đối với ông Phạm Văn Kháng lại chính là bổ đẻ của ông Phạm Văn Kháng.
Lai nong chuyen bo bo nhiem con tai So 44 lanh dao o Hai Duong-Hinh-2
 Kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ.
Ngày 15/2/2016, Sở LĐ-TB&XH Hải Dương đã có QĐ số 308 về việc tiếp nhận bổ nhiệm cán bộ đối với ông Phạm Văn Kháng vào vị trí Phó trưởng phòng Việc làm – An toàn lao động. Thời hạn giữ chức vụ 5 năm (kể từ ngày 15/2/2016 – 15/2/2021). Ông Kháng được hưởng phụ cấp 0,3 kể từ ngày được nhận bổ nhiệm.
Để rồi chưa đến một năm sau khi đảm nhiệm chức phó phòng, ông Phạm Văn Kháng là một trong 7 trường hợp xin rút khỏi chức phó phòng tại Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương khi những thông tin về Sở toàn lãnh đạo này lùm xùm trên mặt báo. Trong kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ nêu: “Trong quá trình thanh tra, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương quyết định cho 7 công chức thôi giữ chức vụ Phóng trưởng phòng (theo đơn tự nguyện thôi giữ chức vụ của công chức) và một Phó trưởng phòng chuyển công tác nên đến ngày18/11/2016, số lượng Phó trưởng phòng của Sở LĐ-TB&XH Hải Dương là 23 người”.
“Anh Kháng không có gì nổi bật”
Để làm rõ nội dung vụ việc trên, chiều 15/3, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Vũ Doãn Quang, Giám đốc Sở LĐ -TB&XH tỉnh Hải Dương.
Ông Vũ Doãn Quang cho biết: “Anh Phạm Văn Kháng từng được Sở Nội vụ phê duyệt về làm phó trưởng Phòng Việc làm - An toàn lao động (Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hải Dương) mà không qua thi tuyển công chức, chính thức từ ngày 15/2/2016, trước thời điểm tôi về đây nhận công tác”.
“Việc bổ nhiệm này, Thanh tra Bộ Nội vụ đã chỉ rất rõ việc tuyển dụng công chức đối với anh Phạm Văn Kháng là không đúng quy định. Trước khi Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra, anh Phạm Văn Kháng có đơn xin chuyển công tác về đơn vị cũ là Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện Bình Giang”, ông Vũ Doãn Quang thông tin.
Lai nong chuyen bo bo nhiem con tai So 44 lanh dao o Hai Duong-Hinh-3
 Quyết định tiếp nhận công chức không qua thi tuyển đối với ông Phạm Văn Kháng của Sở Nội vụ tỉnh Hải Dương.
Trả lời câu hỏi của PV Kiến Thức về việc, thời điểm về nhận công tác tại Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương với chức vụ Giám đốc Sở, ông Quang có nắm được trường hợp bổ nhiệm ông Phạm Văn Kháng không đúng quy định không, ông Vũ Doãn Quang cho biết: “Thời điểm về nhận công tác, tôi cũng thấy anh em báo cáo về trường hợp này. Việc tuyển dụng này quyết định thuộc UBND tỉnh còn Sở Nội vụ ra quyết định khi Hội đồng thống nhất, không phải việc này một Sở Nội vụ làm được”.
Nói về năng lực của ông Phạm Văn Kháng trong thời gian đảm nhiệm chức phó phòng Việc làm - An toàn lao động, ông Vũ Doãn Quang cho hay: “Anh Phạm Văn Kháng là người không có gì nổi trội nhưng nhìn chung tư cách phẩm chất, đạo đức tốt”.
Liên quan đến việc thực hiện nội dung kết luận Thanh tra Bộ Nội vụ trong đó có việc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân, ông Vũ Doãn Quang cho biết: “Sở LĐ,TB&XH tỉnh Hải Dương đã có báo cáo về việc thực hiện nội dung kết luận thanh tra. Theo sự chỉ đạo của Thường vụ tỉnh ủy sẽ giao Ban Tuyên giáo có văn bản cụ thể về kết quả xử lý để thông tin đến báo chí”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)