Rúng động những vụ XHTD trẻ em thời gian gần đây

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, liên tiếp các vụ nghi XHTD trẻ em bị phanh phui, bởi gia đình trẻ không im lặng trước tội ác đáng kinh sợ này.

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ nghi xâm hại trẻ em được báo chí đưa tin gây rúng động dư luận. Khi những đứa trẻ ngây thơ bị hãm hại ngày đêm đối diện với nỗi sợ hãi, lo lắng, tổn thương cơ thể và cả tinh thần thì những kẻ gây tội ác vẫn đang nhở nhơ ngoài vòng pháp luật.
Cụ ông 76 tuổi nghi dâm ô bé gái ở sân chung cư
Tháng 6/2016, dư luận phẫn nộ trước thông tin một cụ ông 76 tuổi có hành vi dâm ô với bé gái ở Vũng Tàu bị phanh phui. Theo đơn thư tố cáo của người mẹ - chị Trần Thị Thu Thủy, sống tại chung cư Lakeside (thành phố Vũng Tàu), cô con gái 7 tuổi của chị đã nhiều lần bị ông N.K.T. (76 tuổi) đưa ra góc cầu thang để thực hiện hành vi đồi bại. Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án.
Thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, Phó trưởng Công an thành phố Vũng Tàu cho biết thêm, ngoài trường hợp bé gái này, 6 gia đình khác cũng tố cáo cụ ông nêu trên có hành vi dâm ô đối với con mình. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, quyết định khởi tố bị can vẫn còn để ngỏ.
Rung dong nhung vu xam hai tinh duc tre em thoi gian gan day
Bức ảnh ông N.K.T thời khắc ôm và có hành vi dâm ô bé gái do nhân chứng chụp. Ảnh: V.J cung cấp. 
Liên quan đến vụ xâm hại trẻ em ở Vũng Tàu, theo TTXVN đưa tin, ngày 12/3 Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra sớm việc một người đàn ông bị tố cáo nhiều lần có hành vi dâm ô bé gái tại khu chung cư ở phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Phụ huynh kêu cứu việc con gái nghi bị xâm hại tình dục ở trường học
Ngày 11/3 vừa qua, Công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang tiến hành điều tra xác minh nội dung trình báo của một phụ huynh (SN 1979, ngụ quận Thủ Đức) về việc con gái của mình (SN 2000, học lớp 1) bị xâm hại.
Theo đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng của người mẹ này, ngày 14/2 chị đón con từ trường Tiểu học L.T.V, quận Thủ Đức, TP HCM về nhà. Khi thay đồ cho con chị phát hiện hai chiếc quần của con dính máu, vùng kín của con bị trầy xước sâu bên trong. Sau khi thuyết phục, con gái chị cho biết đã bị một người đàn ông tên Đ. xâm hại vào vùng kín. Người xâm hại cháu bé được mô tả là người nam mặc áo đỏ, quần đen, đeo đồng hồ màu vàng. Theo thông tin người mẹ cung cấp, chị đã cho con đi khám ở bệnh viện Từ Dũ và các bác sĩ cho biết vết rách bên trong vùng kín con gái chị là do bị xâm hại.
Ngày 15/2, chị có trình báo cho Công an phường Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức về sự việc. Chị cũng cung cấp các vật chứng như quần áo dính máu, các tài liệu liên quan đến hồ sơ bệnh án, giấy xét nghiệm của bệnh viện Từ Dũ cho công an với hi vọng tìm ra kẻ xâm hại con.
Thông tin trên báo Công an TP HCM có đưa chi tiết, ngày 15/2, người mẹ của nạn nhân cùng Công an P.Bình Thọ và Đội Cảnh sát điều tra trật tự xã hội Công an Q.Thủ Đức đến trường tiểu học L.T.V. kiểm tra hệ thống camera thì dữ liệu của camera số 4 (vị trí con chị bị xâm hại) bị mất ở khoảng thời gian từ 11h18 đến 12h22 vào ngày 14/2.
“Đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên hay đã có người cố tình can thiệp, xóa dữ liệu để ém nhiệm sự việc. Mỗi lần con kể là một lần lòng tôi như dao cứa. Đêm ngủ bé hay giật mình la hét, hoảng sợ", người mẹ đau đớn chia sẻ.
Tối ngày 11/3, Phòng GD-ĐT Thủ Đức, TPHCM đã báo cáo sự việc một phụ huynh học sinh lớp 1, Trường tiểu học L.T.V. phản ánh con mình bị xâm hại tại trường. Văn bản của Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Thủ Đức nêu, theo báo cáo của trường tiểu học Lương Thế Vinh (Phường Bình Thọ,quận Thủ Đức), Ban giám hiệu trường này cho rằng, không có trường hợp bé gái bị người đàn ông tên Đ. xâm hại như những gì phụ huynh phản ánh.
Nguyên nhân bé bị chấn thương bộ phận sinh dục là do té ngã.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Đây không phải lần đầu có trường hợp bé gái bị dâm ô ở trường học. Trước đó, chiều ngày 7/12/2016 tại một trường Tiểu học ở huyện Chương Mỹ - Hà Nội) đã xảy ra sự việc xâm hại đối với cháu T.T.H.H (8 tuổi, học sinh lớp 3) ở khu vực nhà vệ sinh của nhà trường. 
Sau sự việc đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã triển khai thêm các biện pháp an ninh và theo dõi chặt chẽ để bảo vệ học sinh của nhà trường.
Bé gái 8 tuổi nghi bị một nhân viên ngân hàng xâm hại nhiều lần
Đau đớn, xót xa cho cô con gái nhỏ bị một người đàn ông xâm hại, chị Nguyễn Thị L. (SN 1970, trú tại Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đã viết đơn tố cáo, trình báo cơ quan chức năng về sự việc này. Hồi tháng 2/2017, chị Nguyễn Thị L. tố cáo việc con gái 8 tuổi của chị bị đối tượng Cao Mạnh H. (một nhân viên ngân hàng tại Hà Nội), thuê trọ gần nhà chị có hành vi xâm hại bé vào tối 8/1.
Ngay lập tức chị L. đã đưa con gái đến công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi của Cao Mạnh H. Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều 11/1, đại diện công an phường đã cùng với gia đình đưa bé Y.N đi giám định. Theo lời khai của chị, cô con gái bị tổn thương bộ phận sinh dục, rách màng trinh và phù nề xung quanh.
Theo lời khai của người mẹ, bé N. (nạn nhân) đã nhiều lần bị tên H. đưa vào trong hẻm để thực hiện hành vi đồi bại.
Rung dong nhung vu xam hai tinh duc tre em thoi gian gan day-Hinh-2
Bé gái 8 tuổi bị xâm hại nhiều lần ở Hà Nội khiến dư luận bức xúc. Ảnh cắt từ clip.
Ngay tối đó, công an phường Thịnh Liệt đã triệu tập Cao Mạnh H. để làm rõ những nội dung mà gia đình chị L. tố cáo và ngày hôm sau, vụ việc được chuyển cho công an quận Hoàng Mai. Đối tượng sau đó đã bị triệu tập lên cơ quan công an để lấy lời khai và được thả sau đó.
Sau khi được thả, Cao Mạnh H. đã cùng vợ con chuyển khỏi nơi cư trú.
Sau hai tháng đưa đơn tố cáo, đến nay vụ việc vẫn chưa có tiến triển, chị L. lại càng đau đớn, xót xa cho con, gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng và báo chí. Tiếng khóc, sự sợ hãi của con hàng đêm như mũi dao đâm sâu vào trái tim người mẹ, và hơn hết là nghi phạm vụ xâm hại vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Theo đơn thư của chị L., tên H. cũng đã thừa nhận hành vi đồi bại của mình, nhưng hắn cũng khẳng định gia đình chị không thể làm gì hắn vì hắn có nhiều mối quan hệ.
Báo VOV đưa tin, theo thông báo của cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai, do thời hạn giải quyết tố giác về tội phạm quy định tại Điều 103 Bộ luật Tố tụng hình sự đã hết, cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai chưa đủ căn cứ để quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác về tội phạm của chị L. (mẹ cháu N). Vì thế, cơ quan CSĐT công an quận Hoàng Mai đã có văn bản gửi Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hoàng Mai thống nhất tiếp tục xác minh đối với tố giác tội phạm của chị L. (thời hạn xác minh tiếp theo là 2 tháng).
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)