Không bán được dê, mang dao chặt trụi vườn cam của hàng xóm

Google News

Bức xúc vì bà Hòa chê dê đắt không mua, ông Trần Đình Dinh đã hủy hoại tài sản của hàng xóm, gây thiệt hại gần 11 triệu đồng.

Ngày 28/6, TAND huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An mở phiên xử lưu động vụ án hình sự đối với Trần Đình Dinh (SN 1960, trú xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp) về hành vi “Hủy hoại tài sản”.
Theo hồ sơ vụ việc, vào tháng 2/2017, gia đình ông Dinh có chăn nuôi một đàn dê. Đến ngày 5/2, bà Trần Thị Hòa (cùng trú ở xóm) đến nhà ông Dinh hỏi mua dê vì có việc gia đình. Tuy nhiên, sau khi thỏa thuận, bà Hòa chê dê đắt không mua.
Khong ban duoc de, mang dao chat trui vuon cam cua hang xom
Bị cáo Trần Đinh Dinh tại phiên tòa xét xử. 
Bức xúc về việc bà Hòa hỏi mua dê rồi chê đắt không mua, trong đêm 6/2, ông Dinh lén cầm con dao ra vườn của bà Hòa chặt phá 53 cây cam. Trong đó, có một số cây Dinh không chặt đứt lìa thì dùng chân đạp cho gãy, ngã xuống đất.
Sau khi chặt phá cam xong, Dinh trở về nhà nhưng thấy khó ngủ và hối hận. Dinh thú nhận với vợ con mình dại dột và đi xuống nhà bà Hòa xin lỗi, thỏa thuận bồi thường thiệt hại là 26,5 triệu đồng.
Sau đó, Dinh đến cơ quan công an để đầu thú. Cơ quan chức năng xác định thiệt hại đối với 53 cây cam loại 15 tháng tuổi mà Dinh chặt của bà Hòa là 10,6 triệu đồng. Ông Dinh bị truy tố ra trước pháp luật về tội “Hủy hoại tài sản”.
Tại phiên xét xử, bị cáo Dinh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn xin lỗi gia đình bà Hòa. Đồng thời, phía gia đình bà Hòa cũng đã có đơn đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Dinh.
Sau khi xem xét các tình tiết liên quan của vụ việc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Đình Dinh 6 tháng tù giam về tội “Hủy hoại tài sản”.
Theo Việt Hòa/Pháp Luật TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)