Khởi tố vụ án Chi cục trưởng thi hành án TP Thanh Hóa tử vong nghi ngộ độc

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hoá Đặng Phạm Viên và ông Trần Xuân Minh theo quy định của pháp luật.

Thông tin mới nhất liên quan vụ Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Thanh Hoá tử vong nghi ngộ độc do rượu, ngày 21/4, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã có quyết định khởi tố vụ án để tiến hành điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.
Thông tin về vụ việc, vào khoảng 12h20 ngày 20/4, 7 người tổ chức ăn uống tại Công ty Bất động sản Á Âu ở E16 khu 4 Đô thị Bình Minh (phường Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa).
Trong những người trên có ông Đặng Phạm Viên (SN 1967, Chi cục trưởng thi hành án dân sự TP Thanh Hóa); Nguyễn Văn Thọ (SN 1981, Chủ tịch HĐQT Công ty bất động sản Á Âu) và bà Lê Thị Phương (SN 1982, Giám đốc Công ty bất động sản Á Âu).
Khoi to vu an Chi cuc truong thi hanh an TP Thanh Hoa tu vong nghi ngo doc
 Căn nhà bà Phương nơi ông Minh tổ chức uống rượu và tử vong do ngộ độc.
Tại đây, ông Viên có dùng thử loại rượu của gia đình bà Phương và bị ngộ độc, phải đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.
Thời điểm trên, tại nhà bà Lê Thị Phương ở tiệm vàng Minh Phương (số 50 Quang Trung, TP Thanh Hóa), cũng có một nhóm người ăn uống. Trong đó có chồng bà Phương là ông Trần Xuân Minh (SN 1974) uống loại rượu trên và tử vong khi tới bệnh viện cấp cứu.
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, vào khoảng 13h10 ngày 20/4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Trần Xuân Minh vào viện trong tình trạng ngừng tim ngoài viện, ngừng tuần hoàn ngoài viện. Sau đó, 20 phút, bệnh viện tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân khác gồm ông Đặng Phạm Viên, ông Nguyễn Văn Thọ và một người phụ nữ tên là Xuyến.
Tuy nhiên, ông Viên đã ngừng tim ngoài viện mặc dù đã được đặt nội khí quản và hỗ trợ bóp bóng của Bệnh viện Thanh Hà trước đó.
Hai bệnh nhân Trần Xuân Minh và Đặng Phạm Viên tử vong do độc. Bệnh nhân Nguyễn Văn Thọ và bệnh nhân Xuyến tỉnh táo và không ảnh hưởng đến tính mạng do bệnh nhân Thọ khi phát hiện rượu có mùi lạ nên đã nhổ ra và bệnh nhân Xuyến chỉ nếm nên không có vấn đề gì.
Chiều ngày 20/4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành phong tỏa căn nhà của bà Phương để tiến hành điều tra và hiện đang xác minh độc chất khiến 2 người tử vong là chất gì.
Theo xác minh ban đầu, loại rượu có độc là do Trần Xuân Minh đưa cho vợ là Lê Thị Phương để Phương cùng bạn bè tổ chức ăn uống tại Công ty Bất động sản Á Âu.
Khi thấy ông Viên bị ngộ độc tử vong, chị Phương đã gọi điện về nhà bảo người nhà giữ chồng không để Trần Xuân Minh tự sát. Thời điểm trên, ông Trần Xuân Minh cũng đang ăn uống với 6 người khác tại nhà nhưng sử dụng loại rượu khác. Khi nghe thấy vợ gọi điện về nhà, Minh đã mang loại rượu đưa cho vợ trước đó ra uống, khi mọi người phát hiện thì Minh đã bị ngộ độc, sau đó tử vong.
Báo cáo sơ bộ của Cục thi hành án Dân sự tỉnh Thanh Hóa cho thấy, vào lúc 7h sáng 20/4, ông Đặng Phạm Viên, Chi cục trưởng cơ quan này có đến cơ quan làm việc bình thường. Sau đó, ông Viên gọi lái xe đi công tác tại Bỉm Sơn. Đến 12h, ông Viên về TP Thanh Hóa đi ăn trưa và sau đó cơ quan này nhận được thông tin về sự việc.
Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành xác minh vụ Chi cục trưởng thi hành án cùng một người đàn ông tử vong nghi ngộ độc rượu.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thêm một ca tử vong do ngộ độc Methanol

Nguồn VTC 14.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)