Điện Biên: Hơn 100 người nghi bị ngộ độc sau khi ăn cỗ

Google News

(Kiến Thức) - Ngay sau khi ăn cỗ mừng nhà mới có hơn 100 người đến trạm Y tế xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để truyền dịch giải độc, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngày 6/9 thông tin với PV ông Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lói được biết: Sau khi ăn cỗ tại gia đình ông Lò Văn Phênh, bà Lò Thị Liên (bản Lói 2, xã Mường Lói) ngày 4/9 đã có hơn 100 người phải cấp cứu tại trạm Y tế xã vì có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài. Đến nay vẫn có hàng chục bệnh nhân đến trạm y tế để truyền dịch giải độc”.
Dien Bien: Hon 100 nguoi nghi bi ngo doc sau khi an co
 Sau ăn cỗ mừng nhà mới hơn 100 người dân đã phải đến truyền dịch tại trạm Y tế vì có cùng biểu hiện đau bụng, buồn nôn, đi ngoài
Mặc dù không có trường hợp nào tử vong nhưng hiện tại số người nghi bị ngộ độc, có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy vẫn chưa dừng lại.
Được biết, trước đó chủ nhà đã tổ chức đãi khách khoảng 60 mâm cỗ mừng nhà mới. Thực đơn gồm các món: thịt bò nộm, thịt bò xào, thịt bò luộc, thịt ngan luộc, thịt lợn nướng, rau (chế biến theo cách thức truyền thống của người dân địa phương) và rượu.
Đến rạng sáng 5/9, nhiều người ăn cỗ đã có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, bị tiêu chảy nhiều lần nên đã “kéo” nhau đến trạm y tế xã Mường Lói để truyền dịch giải độc.
Hiện ngành Y tế huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xuống xã Mường Lói để lấy mẫu xét nghiệm nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)