Kế hoạch tàn độc của cha đẻ giăng điện sát hại con trai 4 tuổi

Google News

Biết cháu T. rất nghịch ngợm, Tuyền đã tìm cách để cháu bị điện giật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thanh Tuyền (49 tuổi, trú tại xã Nam Thịnh, huyền Tiền Hải) về tội danh “Giết người”. Tuyền bị cáo buộc đã ra tay sát hại con đẻ 4 tuổi của mình bằng cách giăng lưới điện.
Nhẫn tâm ra tay sát hại chính con ruột của mình
Thông tin từ Dân Trí, chiều ngày 19/2 (tức mồng 4 Tết âm lịch), chị D. đến nhà thầy cô giáo của cháu T. chúc Tết. Khi đi, chị chốt then cửa ngoài để hai bố con ở trong nhà và khóa cổng.
Khoảng 16h30, Tuyền gọi điện cho chị D. bảo con nghịch điện về mà trông con.
Khi chị D. về đến nhà, chị thấy Tuyền đang ngồi ở gian khách còn cháu T. nằm đắp chăn trên giường. Lúc này, Tuyền đi vào giường và nói: “Con nghịch điện đây này”. Lật chăn ra, chị D. thấy trên mũi cháu có vết bầm tím, 3 ngón tay ở bàn tay phải bị bỏng do điện giật. Sờ lên mũi thấy cháu không còn thở nên chị hốt hoảng bế con ra sân gọi người tới cứu, lúc này mọi người đều vội vã đưa cháu đi bệnh viện trong khi Tuyền vẫn đủng đỉnh cài cúc áo.
Cháu T. được đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Tiền Hải cấp cứu, tuy nhiên, các bác sĩ lắc đầu nói cháu T. không thể cứu chữa được. Thời điểm đó, chị và những người hàng xóm đều nghĩ rằng T. chết do bị điện giật.
Phía Công an xã Nam Hải cho biết, ngay khi nhận được tin báo, họ đã nhanh chóng tới kiểm tra hiện trường, nhận thấy vụ việc có nhiều dấu hiệu phức tạp và báo cho Công an huyện Tiền Hải về sự việc.
Khi được triệu tập để phục vụ công tác điều tra, Tuyền luôn miệng nói “không biết” trước các câu hỏi của điều tra viên. Tuy nhiên, trước những bằng chứng mà cơ quan chức năng đưa ra, cuối cùng Tuyền đã cúi đầu thừa nhận mình là chủ mưu gây nên cái chết của cháu T.
Theo lời khai của Tuyền, do mâu thuẫn chuyện tình cảm với chị D. và nghi ngờ cháu bé không phải con mình, nên y đã lên kế hoạch sát hại cháu bé để cả 2 không còn sự ràng buộc.
Đặng Thanh Tuyền tại cơ quan điều tra. Ảnh: Gia đình.net 
Chiều 19/2, lợi dụng lúc chị D. đi ra ngoài, để cháu T. ở nhà cho Tuyền trông. Biết rằng cháu T. rất nghịch ngợm, Tuyền đã tìm cách để cháu bị điện giật. Tuyền tháo bóng đèn ra khỏi đui ở lỗ thông giữa hai buồng ngủ và phòng khách ra rồi lấy chiếc đui có lỗ ren hở đó đặt xuống khe giữa kệ ti vi và tường buồng ngủ (đúng tầm tay cháu T.), rồi cắm điện sẵn…
Người chồng, người cha vô trách nhiệm
Theo Gia đình.net, chị D. và Tuyền đều từng đổ vỡ trong hôn nhân. Cuối năm 2013, do duyên số, chị Tuyền và D. nảy sinh tình cảm. Tuyền lẳng lặng chuyển về nhà người phụ nữ mới quen sinh sống như vợ chồng. Tuyền vốn làm nghề lái xe đường dài nên chẳng mấy khi ở địa phương. Cuối năm 2014, chị D. sinh một cậu con trai bụ bẫm, đặt tên là L.H.T.
Viện cớ phải chạy xe thường xuyên, bẵng đi một thời gian Tuyền không ghé về ở với mẹ con chị D. nữa. Và gần như anh ta cũng không có một hành động gì để thể hiện trách nhiệm của một người chồng, người cha với mẹ con chị D.
Trong quãng thời gian từ năm 2015 đến cuối năm 2017, Tuyền bất ngờ có ý định tái hôn với vợ cũ nên chuyển về sinh sống cùng.
Nhằm cố níu giữ tình cảm với Tuyền, mẹ con chị D. đã tìm đến gặp gỡ người thân của gia đình anh ta để tâm sự, mong tìm được tiếng nói đồng cảm. Tuyền cho rằng, chị D. đang phá nát cuộc đời mình, nên Tuyền càng có cớ để đòi cắt đứt dứt khoát mối quan hệ.
Sau đó, Tuyền bỏ ra Quảng Ninh đi làm. Trong thời gian này, chị D. nhiều lần liên hệ nói chuyện nhưng Tuyền đều cự tuyệt. Nhiều tháng sau đó, biết tin Tuyền về quê ăn Tết, mẹ con chị D. lại dắt díu qua tìm. Biết không thể trốn tránh được trách nhiệm, người đàn ông này đã phải quay lại để ở với mẹ con chị D.
Vốn là người đa nghi, trong đầu Tuyền luôn xuất hiện câu hỏi, liệu rằng cháu T. có phải con đẻ của mình hay không. Thêm vào đó, Tuyền không muốn chung sống cùng mẹ con chị D. nên đã lên kế hoạch giết cháu T. để cả hai không còn sự ràng buộc.
Cuối tháng 3/2018, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã nhận được kết quả giám định ADN khẳng định Tuyền chính là bố đẻ của cháu T.
Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Thanh Tuyền để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Yến Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)