Học sinh khốn khổ vì... nhà vệ sinh ô nhiễm nghiêm trọng

Google News

Thời gian qua, nhiều phụ huynh học sinh có con em học tại Trường Tiểu học Sông Trí, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh phản ánh về việc công trình vệ sinh của nhà trường ô nhiễm nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt của các cháu đang học tại đây.

Hoc sinh khon kho vi... nha ve sinh o nhiem nghiem trong
 Văn bản số 09 (văn bản thứ 3) nhà trường gửi các cơ quan chức năng tại thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Tăng Thành
Hiện tại Trường Tiểu học Sông Trí tình trạng ô nhiễm từ các công trình vệ sinh với hệ thống đã xuống cấp và thiếu thốn nghiêm trọng. Điển hình như nhà vệ sinh có thiết kế bể nước, thế nhưng hệ thống bồn rửa tay cũng như công trình vệ sinh của các em học sinh luôn trong tình trạng khô rang, chỉ đựng... rác, lá khô.
Anh P.Đ.Q (phụ huynh học sinh) cho biết: Cứ mỗi lần con gái đi học về là chạy thẳng vào nhà vệ sinh bởi trong quá trình ở trường con phải cố nhịn do nhà vệ sinh ở trường ô nhiễm. Vì vậy, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của con và các cháu đang học tập ở nơi đây.
Còn anh N.S.H (phụ huynh học sinh) bức xúc cho biết: Mỗi năm các gia đình phải đóng góp nhiều khoản tiền, song nhà vệ sinh tại đây lại không được dọn dẹp thường xuyên các cháu đi học về phản ánh, nhà vệ sinh bốc mùi hôi thối, ô nhiễm nghiêm trọng. Thậm chí, giấy đi vệ sinh trong tình trạng “lúc có, lúc không” khiến cho bé thà “nhịn” chứ nhất quyết không đi vệ sinh tại trường.
Liên quan đến vấn đề này, cô Dương Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sông Trí cho biết: Thực trạng công trình vệ sinh thiếu và xuống cấp chỉ mới diễn ra trong năm học này. Nhà trường đã có rất nhiều văn bản gửi UBND phường Sông Trí, Phòng GD-ĐT, Phòng Tài chính kế hoạch, UBND thị xã Kỳ Anh. Văn bản gần đây nhất là Văn bản số 09/TTr - THSTR ngày 19/09/2018, tuy nhiên hiện giờ vẫn chưa có văn bản phản hồi từ các cấp.
Trao đổi CTV Báo Thanh tra, với ông Trần Xuân Lê, Phó Chủ tịch UBND phường Sông Trí phân trần: Thực trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại Trường Tiểu học Sông Trí là có, sau nhiều lần phía trường có gửi văn bản sang nhưng mới chỉ đề xuất qua các cuộc họp chứ chưa có văn bản phản hồi. Trước mắt, sẽ tiến hành họp phụ huynh để xã hội hóa và đề nghị UBND thị xã Kỳ Anh cân đối kinh phí.
Bà Nguyễn Thị Tường Vân, Phó trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Kỳ Anh cho biết: Thực trạng ô nhiễm trên phòng đã nắm được thông tin song hiện nay, các khoản thu rất hạn chế nên chưa có kinh phí để khắc phục thực trạng này.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà vệ sinh trường học phải đảm bảo 100 học sinh/1 bồn cầu, 50 học sinh/mét dài hố tiêu và 100 học sinh/vòi nước. Thế nhưng, tại ngôi trường này hơn 130 em/1 bồn cầu và mọi thiết bị hầu như không thể sử dụng, thậm chí chất thải của các em cũng vương vãi khắp nơi khiến những ai nhìn thấy đều phải rùng mình.
Trước thực trạng trên, đề nghị các cơ quan chức năng của thị xã Kỳ Anh nhanh chóng khắc phục, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập, sinh hoạt đạt kết quả tốt
Theo Tăng Thành - Sơn Hà/Thanh Tra

>> xem thêm

Bình luận(0)