Ngư dân ở Đà Nẵng câu được cá nghi là sủ vàng tiền tỷ

Google News

(Kiến Thức) - Ngư dân ở Đà Nẵng trong quá trình đánh bắt đã câu được cá nghi sủ vàng nặng gần 3,5 kg, dài khoảng 60 cm.

Ngày 29/9, nhiều ngư dân tập trung đến tàu cá của anh Võ Thanh Sơn (34 tuổi, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để xem con cá nghi là sủ vàng quý hiếm.

Ngu dan o Da Nang cau duoc ca nghi la su vang tien ty
Con cá nghi sủ vàng anh Sơn và bạn thuyền câu được. 

Anh Sơn chia sẻ, khuya 27/9, anh cùng một số bạn thuyền đi trên tàu cá QNa 03030 từ phường Nại Hiên Đông ra khu vực vịnh Đà Nẵng đoạn gần cầu Thuận Phước bủa câu nẹp. Đến 23h khuya cùng ngày, anh Sơn và mọi người kéo câu thì phát hiện được con cá vảy vàng óng, đầu và đuôi có màu vàng đỏ rất giống với cá sủ vàng.

Theo quan sát của PV, con cá dài khoảng 60 cm, nặng khoảng 3,5 kg vẫn còn sống. Khi đưa cá ra ngoài trời nắng, con cá ánh lên màu vàng óng rực rỡ từ đầu đến đuôi.

Ngu dan o Da Nang cau duoc ca nghi la su vang tien ty-Hinh-2
Hiện tại chú cá vẫn khỏe mạnh. 

Sau thông tin anh Sơn bắt được cá nghi sủ vàng, rất nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Hiện anh Sơn để cá sống trong thùng tại tàu cá và dẫn dây sủi oxy để giữ cá khỏe, chờ thương lái tìm đến để bán.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus hay còn được gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ sủ đất, có nơi gọi là cá sủ vàng, một loài cá quý hiếm. Cá sủ vàng có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường vì bong bóng cá có thể được dùng làm chỉ khâu vi phẫu thuật.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)