Hải Dương: Triệt phá đường dây làm giả chứng chỉ nghề, khởi tố 23 bị can

Google News

Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án và khởi tố 23 bị can về các tội giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sáng 16/7, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã thông tin về đường dây làm giả chứng chỉ nghề liên tỉnh, liên quan đến nhiều đối tượng từ Bắc vào Nam, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện trên địa bàn tỉnh.
Hai Duong: Triet pha duong day lam gia chung chi nghe, khoi to 23 bi can
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương hỏi cung một đối tượng phạm tội. 
Trước đó, tháng 3/2022, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Văn Tưởng (29 tuổi, trú tại phường Phả Lại, TP Chí Linh) bán các chứng chỉ đào tạo nghề không qua đào tạo.
Mở rộng điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương xác định nguồn cung cấp các chứng chỉ là các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục ở các tỉnh phía Nam nên đã lập chuyên án đấu tranh.
Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các phòng nghiệp vụ bóc gỡ, triệt phá thành công một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục cấp bán hàng chục nghìn chứng chỉ nghề không qua đào tạo, sát hạch. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng với quy mô rất lớn, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
Hai Duong: Triet pha duong day lam gia chung chi nghe, khoi to 23 bi can-Hinh-2
Tang vật vụ án. 
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án và khởi tố 23 bị can về các tội giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Các bị can quê ở các địa phương gồm: TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Quảng Ninh, Bến Tre, Gia Lai, Thanh Hóa.
Vụ án đang được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý.
>>> Mời độc giả xem thêm video Phát hiện số lượng lớn vật tư, thiết bị y tế có dấu hiệu làm giả:

Nguồn: Truyền hình Cần Thơ.


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)