Khởi tố 7 đối tượng chuyên làm giả giấy tờ để rút tiền từ ngân hàng

Google News

Công an Thanh Hóa đã khởi tố 7 đối tượng chuyên làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng của Công ty tài chính FE ở Thanh Hóa.

Ngày 31/3, Công an Thành phố Thanh Hóa thông tin, tại Bưu điện thành phố Thanh Hóa trong quá trình giải ngân cho Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng (FE Credit), giao dịch viên đã phát hiện 2 khách hàng sử dụng CMND giả để giao dịch và rút thành công hơn 78 triệu đồng từ khoản vay của FE Credit.
Sau hơn 1 tháng tiếp nhận, xử lý tin báo, ngày 30/3/2021, Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố 7 đối tượng liên quan. Các đối tượng này kết hợp với một số đối tượng khác chuyên làm giả giấy tờ để lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng của Công ty tài chính FE ở Thanh Hóa.
Khoi to 7 doi tuong chuyen lam gia giay to de rut tien tu ngan hang
 Các đối tượng bị khởi tố Ảnh: Công an Thanh Hoá
7 đối tượng bị khởi tố gồm: Lê Quốc Huy (SN 1994) Thái Nguyên; Nguyễn Huy Anh Tuấn (SN 1987) quê Lào Cai; Trần Như Ngọc (SN1992) quê Yên Bái; Nguyễn Đại Nghĩa (SN 1992) quê Ninh Bình; Ngụy Văn Thạch ( SN 1992) quê Bắc Giang; Trần Văn Hưng (SN 1983) quê Phú Thọ và Trần Tuấn Anh (SN 1994) quê Ninh Bình.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng nói trên, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã thu giữ: 37 CMND giả với nhiều tên người và địa chỉ ở các tỉnh thành khác nhau nhưng lại gắn ảnh các đối tượng trên CMND, một máy tính, máy in màu…
Phương thức, thủ đoạn các đối tượng này sử dụng là đánh cắp thông tin như họ và tên, địa chỉ, số CMND, số điện thoại của các khách hàng đã từng vay tiền của Công ty FE Credit. Sau đó, các đối tượng làm giả CMND theo các thông tin đã đánh cắp rồi dán ảnh của mình vào và đến các điểm cung cấp sim thẻ điện thoại của các nhà mạng như: Viettel, Vinaphone để báo mất sim, số và đề nghị được cấp lại sim số.
Sau khi đã đánh cắp được số điện thoại từ các nhà mạng, các đối tượng đã dùng CMND giả và số điện thoại vừa đánh cắp được làm hợp đồng vay tiền với hình thức “tín chấp” trên mạng xã hội của Công ty tài chính MTV Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng với các khoản vay từ 20 triệu đồng đến 70 triệu đồng và vay tiền. Bằng các thủ đoạn nêu trên, từ ngày 23/2/2021 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, các đối tượng nói trên đã lừa đảo, chiếm đoạt được gần 500 triệu đồng của FE Credit. Ngoài ra, các đối tượng này còn thừa nhận đã cùng một số đối tượng khác gây ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của FE Credit với số tiền lên tới hàng tỷ đồng tại các tỉnh biên giới phía Bắc.
Trung tá Phùng Văn Thạo, Phó đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an Thành phố Thanh Hóa cho biết, đây là một loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn Thanh Hóa. Thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi nên rất nhiều người dân trên địa bàn Thanh Hóa cũng như cả nước đã bị đánh cắp sim điện thoại trở thành “con nợ” của ngân hàng mà không hiểu vì sao mình lại bị như thế.
Theo Hoàng Lam/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)