Hà Nội: Thí sinh thi lớp 10 chuyên tiếng Anh gấp 5,5 lần lịch sử

Google News

Các trường có chung 9 lớp chuyên. Năm nay, có 2.571 thí sinh đăng ký thi vào lớp chuyên Tiếng Anh trong khi chỉ có 456 thí sinh đăng ký thi vào lớp chuyên lịch sử.

Ngày 8/6, những thí sinh thi lớp 10 có nguyện vọng dự thi vào 4 trường THPT chuyên của Hà Nội tiếp tục hoàn thành môn thi Ngoại ngữ (điều kiện) và các môn chuyên.
Hà Nội hiện có 4 trường THPT có tuyển sinh học sinh vào lớp 10 chuyên, gồm THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.
Các trường đều có chung 9 lớp chuyên gồm: Toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lý, tiếng Anh.
Thi sinh dự thi tại điểm trường THPT Chu Văn An, Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Ngoài ra, Trường THPT Chu Văn An có thêm lớp chuyên tiếng Pháp; Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có thêm lớp chuyên tiếng Pháp, tiếng Nga; Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có thêm lớp chuyên tiếng Pháp, tiếng Nga, tiếng Trung.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, số thí sinh đăng ký nguyện vọng thi vào các lớp 10 THPT chuyên năm nay là 8.904 thí sinh.
Do mỗi thí sinh có thể đăng ký nhiều hơn một nguyện vọng vào lớp 10 THPT chuyên, nên tổng số nguyện vọng đăng ký vào lớp 10 THPT chuyên là 10.160.
Một số môn chuyên có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao gồm: Toán 1.048 thí sinh; Ngữ văn 1.420 thí sinh, Tiếng Anh 2.571 thí sinh, Hóa học 1.077 thí sinh....
Môn chuyên có ít thí sinh đăng ký nhất là Lịch sử, với tổng số thí sinh đăng ký là 456 thí sinh.
Điểm xét tuyển của thí sinh dự thi vào các lớp 10 chuyên là tổng điểm dự thi các môn không chuyên (ngữ văn, toán, ngoại ngữ) + điểm thi môn chuyên (hệ số 2).
Thí sinh không đỗ vào các trường chuyên vẫn có 2 nguyện vọng vào các trường THPT công lập không chuyên.
Theo Vĩnh Hà/Tuoitre

>> xem thêm

Bình luận(0)