Hà Nội mưa to, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

Google News

Từ đêm nay (21/5) đến ngày 24/5, thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to kèm khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; thời tiết mát.

Ha Noi mua to, de phong loc, set, gio giat manh
Từ đêm nay (21/5) đến ngày 24/5, thành phố Hà Nội mưa vừa, có nơi mưa to kèm khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 
Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ đêm nay (21-5) đến ngày 24/5, Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa từ ngày 21 đến 24/5 tại khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 80-120mm, có nơi lớn hơn 120mm; khu vực phía Bắc và phía Nam thành phố 70-100mm, có nơi lớn hơn 100mm. Đáng lưu ý, trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Thời tiết những ngày nêu trên tại Hà Nội dịu mát, nhiệt độ cao nhất dao động 25-31 độ C.
Đề phòng thiệt hại do lốc, sét, gió giật mạnh gây ra, người dân Thủ đô khẩn trương kiểm tra, gia cố tấm lợp mái nhà, chuồng trại chăn nuôi, biển hiệu quảng cáo; hạn chế tham gia giao thông và ngắt thiết bị điện tử, không đứng gần cửa làm bằng kim loại khi xảy ra dông sét...
Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo, từ nay đến ngày 24/5, các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi cao hơn 300mm/đợt. Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những vùng trũng, thấp. Từ ngày 25/5, mưa vừa, mưa to diện rộng ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng giảm dần.
Theo KIM NHUỆ/Hanoimoi

>> xem thêm

Bình luận(0)