Gã đàn ông đốt người tình được giảm án

Google News

Ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên giảm từ chung thân xuống còn 20 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1982, tại TP.HCM).

Ngày 6/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên giảm từ chung thân xuống còn 20 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1982, tại TP.HCM).
Gã đàn ông đốt người tình được giảm án. 
Trước đó, giữa tháng năm 2017, Sơn bị TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt mức án Chung thân về tội danh trên. Sau bản án, bị cáo Sơn và gia đình người bị hại đồng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Sơn.
Hồ sơ vụ án thể hiện, Sơn đã có vợ con và cùng chung sống tại quận Bình Tân, TP.HCM. Nhưng đến khoảng tháng 5/2014, Sơn quen biết với chị Phan Thị Hồng Hạnh và sống chung như vợ chồng tại một phòng trọ thuộc phường Tân Quý, quận Tân Phú.
Đến tháng 10/2016, do Sơn nghi ngờ chị Hạnh có tình cảm với người khác nên giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn. Chị Hạnh đòi chia tay nhưng Sơn không đồng ý, mà còn đe dọa giết và đốt chị Hạnh.
Dù bị đe dọa, nhưng chị Hạnh vẫn quyết tâm chia tay với Sơn bằng cách thường tránh gặp mặt Sơn. Không tìm được chị Hạnh, Sơn về lại nhà mình tại quận Bình Tân sống với vợ con.
Ngày 29/10/2016, biết chị Hạnh đang ở Vũng Tàu chơi với bạn trai, Sơn nảy sinh ý định giết Hạnh rồi tự tử để hai người mãi được ở bên nhau. Khoảng 13h ngày 31/10/2016, Sơn mua một can xăng rồi mang về phòng trọ của chị Hạnh để thủ sẵn, chờ khi chị Hạnh về sẽ ra tay.
Đến khoảng 17h cùng ngày, chị Hạnh đi chơi về, gọi điện thoại cho Sơn đến nhà nói chuyện. Khi đến, Sơn khóa trái cửa lại. Lúc này, chị Hạnh đang tắm nên Sơn lên gác nằm chờ.
Khi tắm xong, chị Hạnh lên gác nằm và cả hai quan hệ tình dục. Sau đó, Sơn hỏi chị Hạnh về việc đi chơi ở Vũng Tàu thì chị Hạnh nói: “Tôi về bên ông là diễm phúc lắm rồi, ông còn hỏi làm chi” nên cả hai cãi nhau.
Nghe người tình nói điều phũ phàng, Sơn điên máu, nói: “Vậy là mày muốn chết rồi, tao sẽ chết cùng với mày”. Nói xong, Sơn đè chị Hạnh xuống, lấy can xăng đổ lên người tình. Chị Hạnh van xin Sơn tha mạng nhưng Sơn vẫn bật quẹt gas châm lửa đốt chị Hạnh.
Khi lửa bùng cháy, nạn nhân nhảy từ trên gác xuống kêu cứu. Sơn chạy theo ôm chị Hạnh lại. Nghe tiếng kêu cứu, quản lý khu trọ vào phá cửa, dùng bình chữa cháy dập lửa, rồi đưa chị Hạnh và Sơn đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên sau đó chị Hạnh đã tử vong.
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Sơn tỏ ra hối hận về hành vi tàn nhẫn của mình. Sơn thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin pháp luật khoan hồng, giảm cho mình một phần hình phạt để bị cáo có cơ hội chuộc lại lỗi lầm.
Xét thấy bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: Có thời gian phục vụ trong quân ngũ, và Sơn cũng đã tác động gia đình bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 500 triệu đồng, phía gia đình bị hại cũng có đơn đề nghị giảm án cho bị cáo…
Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên giảm cho bị cáo một phần hình phạt như đã nêu trên.
Theo Hoàng Quý/Báo Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)