Đóng cửa lò mổ ô nhiễm, máu tụ lênh láng khắp sân

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP. Vinh (Nghệ An) vừa đóng cửa một lò mổ gia súc lớn trên địa bàn vì gây ô nhiễm nghiêm trọng, không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguy hại đến môi trường.

Thông tin từ UBND TP. Vinh cho biết, lò giết mổ gia súc tập trung tại xã Nghi Phú (TP. Vinh) có công suất giết mổ từ 200 - 250 con lợn/ngày đêm. Hiện nay lưu lượng tập kết, giết mổ ngày càng tăng nên vấn đề vệ sinh môi trường xung quanh lò mổ không được đảm bảo.
Dong cua lo mo o nhiem, mau tu lenh lang khap san
Máu lợn tụ thành vũng nước lênh láng ở sân khu giết mổ. Ảnh Báo Nghệ An 
Nguyên nhân chính bởi bất cập trong thiết kế hệ thống thoát nước khi hướng cống thoát nằm ở phía Tây, nhưng hệ thống cống ngầm và đường mương lại dốc xuống phía Đông khiến phân, nước thải từ lò mổ bị ứ đọng, không thể tiêu thoát gây hôi thối cho khu vực dân cư xung quanh lò.
Trước thực trạng đó, UBND TP. Vinh đã có quyết định đóng cửa, dừng mọi hoạt động giết mổ tại lò kể từ ngày 1/3/2019. Đồng thời, UBND thành phố chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan tích cực trong việc lập hồ sơ, thủ tục để di dời lò giết mổ ra vị trí khác.
Lò giết mổ gia súc tập trung tại xã Nghi Phú (TP. Vinh) được khai thác, sử dụng từ năm 2013 đến nay. Được xây dựng theo chủ trương của thành phố Vinh với mục đích tập kết các hộ hành nghề giết mổ trên địa bàn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do các lò tự phát có hệ thống thoát thải kém. Thế nhưng, quá trình hoạt động chính lò mổ lại không đáp ứng được các tiêu chí.
Kim Ngưu (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)