Đánh chết cán bộ Công an vì không vượt được xe

Google News

Không vượt được chiếc xe máy phía trước, nhóm côn đồ cho rằng người điều khiển “không biết mình là ai” nên dừng lại gây sự rồi giết người.

Ngày 22/12, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo Nguyễn Văn Thùy (SN 1988, ở tại thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội), Đào Văn Vinh (SN 1977, trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Nguyễn Quang Duyên (SN 1986, trú tại xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về tội Giết người.
Trước đó, ngày 1/8/2017, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vinh mức án chung thân, Thùy 18 năm tù và Duyên 16 năm tù về tội danh giết người. Tuy nhiên, ngay sau bản án sơ thẩm, cả ba bị cáo này cho rằng hình phạt trên đối với mình là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Theo bản án sơ thẩm cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, tối 2/8/2016, Nguyễn Văn Thùy điều khiển xe ô tô chở Đào Văn Vinh, Nguyễn Quang Duyên và 2 người bạn nữ đi trên tuyến đường thuộc xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai.
 Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm
Đến đoạn thôn Thụy Khuê, Thùy thấy anh Đỗ Tuấn Hoan (SN 1987, ngụ xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) - cán bộ Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội điều khiển xe máy đi phía trước nên nháy đèn, bóp còi xin vượt. Nhưng do đoạn đường nhỏ hẹp lại có chợ họp hai bên nên anh Hoan chưa thể nhường đường cho xe ô tô phía sau.
Cho rằng người điều khiển xe máy cố tình không cho vượt nên Thùy cùng đồng bọn thi nhau hạ cửa kính, ló đầu ra chửi đổng. Cả nhóm hò nhau sẽ đánh anh Hoan một trận. Sau đó đến đoạn đường rộng hơn, Thùy cho ô tô ép xe máy của anh Hoan vào lề đường.
Tung cửa ô tô bước xuống, Vinh tiến thẳng tới chỗ anh Hoan tát liên tiếp vào mặt. Thùy và Duyên cũng hùng hổ lao đến đánh hội đồng người điều khiển xe máy.
Được một người đi đường can ngăn, Thùy và Duyên bỏ lên xe ô tô ngồi, còn Vinh vẫn tiếp tục nện gót giày vào đầu anh Hoan. Sau đó cả nhóm bỏ đi mặc nạn nhân nằm bất động.
Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng anh Hoan đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Tại phiên tòa phúc thẩm, cả ba bị cáo đều thể hiện sự ăn năn hối hận và đã đưa ra được một số tình tiết để làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt như: Các bị cáo thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, bàn thân là lao động chính trong gia đình, bố mẹ đều già yếu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đang phải nuôi con nhỏ, đã khắc phục được một phần hậu quả.
Tuy nhiên, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, tất cả các tình tiết trên đã được HĐXX cấp sơ thẩm xem xét và áp dụng cho các bị cáo. Bên cạnh đó, HĐXX khẳng định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện rõ sự côn đồ và coi thường tính mạng người khác, bản án sơ thẩm xử phạt các bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên có căn cứ để chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo nêu trên.
Theo đó, HĐXX cấp cao tại Hà Nội đã quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo Đào Văn Vinh lĩnh án tù chung thân, Nguyễn Văn Thùy lĩnh án 18 năm tù và Nguyễn Quang Duyên 16 năm tù về tội Giết người.
Theo Mạnh Hùng/Công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)