Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin công ty Lameco “ăn chặn” 30 tỷ đồng của khách hàng. Các bài đăng trên mạng xã hội không có nội dung rõ ràng, không đưa ra bằng chứng, chứng cứ… mà chỉ nêu ra câu chuyện, song nó cũng khiến dư luận quan tâm và bản thân công ty Lameco chịu nhiều ảnh hưởng.
Mới đây, trả lời báo chí về thông tin công ty Lameco “ăn chặn” 30 tỷ đồng của khách hàng đang được lan truyền, ông Lê Hồng Nam – Giám đốc vận hành của Lameco cho biết, khoảng tháng 10/2022, trên mạng xã hội xuất hiện một số bài viết đăng tải nội dung Lameco “ăn chặn” 30 tỷ đồng của khách hàng. Công ty khẳng định những thông tin đó là thông tin thất thiệt, không có căn cứ. Sau khi phát hiện, công ty đã làm việc với văn phòng luật sư để lập vi bằng, thu thập các chứng cứ và chuẩn bị hồ sơ khởi kiện để làm sáng tỏ sự việc.
|
Ông Lê Hồng Nam – Giám đốc điều hành của Lameco cho biết đã uỷ quyền cho luật sư tiến hành các biện pháp pháp lý, thậm chí có thể khởi kiện để làm sáng tỏ vấn đề. |
Ông Huân Phạm – đại diện công ty Lameco cho biết thêm, khoảng đầu năm 2020, ông H. (giám đốc một công ty về công nghệ) có tham gia khoá học của ông Huân về bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Kết thúc khoá học, ông Huân cũng như công ty Lameco không có ký kết bất cứ hợp tác nào về dịch vụ và giải pháp với ông H. hay công ty ông H. Tuy nhiên, đến khoảng tháng 10/2022, trên 2 trang Facebook cá nhân là C.C và D.M, xuất hiện những bài viết có nội dung nhắm vào công ty Lameco. Đồng thời trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thất thiệt, không có căn cứ, bằng chứng về việc Lameco “ăn chặn” 30 tỷ đồng của khách hàng.
Ông Phạm Huân khẳng định quan điểm của Lameco là luôn minh bạch và thượng tôn pháp luật. Vì vậy, công ty đã uỷ quyền cho luật sư tiến hành các biện pháp pháp lý. Trong đó có thể tố cáo, khởi kiện đối với các cá nhân,tổ chức có liên quan để bảo vệ thương hiệu, đồng thời đòi lại sự công bằng, trong sạch của mình.