Chu toàn tổ ấm mà vẫn kiếm tiền giỏi

Google News

Bên cạnh các địa điểm mua sắm quen thuộc như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ… thì shophouse đang dần trở nên hình ảnh quen thuộc.

Đại dịch COVID-19 diễn ra đã thay đổi thói quen mua sắm của rất đông người dân khi mua bán hàng trên mạng diễn ra rầm rộ. Điều đó đúng bởi đây là một trong những cách phòng dịch COVID-19 hiệu quả như: tránh tập trung đông người, hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách khi mua sắm…
Tuy nhiên, mua bán hàng trên mạng chỉ là kênh mua sắm giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng ở một thời điểm nhất định nào đó, chứ không thể thay thế được mua sắm trực tiếp. Đi mua sắm trực tiếp giúp cho người mua tiếp xúc trực quan mặt hàng, lựa chọn mua hàng dễ dàng hơn. Có thể nói, trải nghiệm shopping là sở thích khó bỏ của chị em phụ nữ. Đó là chưa kể, mua bán hàng trên mạng đã xảy ra cá biệt một số trường hợp lừa đảo làm mất lòng tin người tiêu dùng.
Chu toan to am ma van kiem tien gioi
 
Shophouse là một trong những loại hình - bên cạnh siêu thị, trung tâm thương mại, chợ,… - mà người tiêu dùng có thể đến trực tiếp lựa chọn món hàng ưa thích của mình.
Trong vài năm gần đây, trên thị trường bất động sản tại Việt Nam, shophouse là loại hình tuy mới ra mắt nhưng khá phát triển. Shophouse là mô hình nhà ở kết hợp với cửa hàng kinh doanh (hay còn gọi là nhà phố thương mại). Sở hữu một căn shophouse đồng nghĩa với việc chủ sở hữu vừa an cư, vừa có thể kinh doanh ngay trên chính bất động sản thuộc sở hữu của mình. Chính vì sở hữu căn hộ “hai trong một”, shophouse nhanh chóng tạo nên cơn sóng đầu tư mạnh mẽ tại các dự án bất động sản, do có thiết kế sáng tạo, công dụng đa năng.
Chu toan to am ma van kiem tien gioi-Hinh-2
 
Ở một số dự án bất động sản được đầu tư phát triển tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, shophouse luôn được bố trí ở vị trí thuận lợi nhất, thường có đông người lưu thông qua lại. Bên cạnh đó, shophouse còn được thiết kế với nhiều lợi thế về diện tích, không gian đẹp nhất, xây dựng liền kề với nhau, tạo thành một khu phố kinh doanh thương mại, nhằm thu hút sẵn một lượng khách hàng tiềm năng từ chính cư dân sinh sống trong khu dân cư.
Những dịch vụ kinh doanh cơ bản ở shophouse là các dịch vụ tiện ích cho cộng đồng cư dân lân cận như kinh doanh nhà hàng, shop thời trang, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, kinh doanh hàng nhu yếu phẩm… Tất nhiên, nếu nhà đầu tư có thể tự kinh doanh, mở cửa hàng, thì quá tuyệt vời. Chủ sở hữu nhà không phải lo chi phí thuê mặt bằng với giá thuê cao chạy đuổi theo hằng tháng. Còn nếu chủ sở hữu chỉ nghĩ đến an cư, nghỉ dưỡng mà không có “tay” kinh doanh, vẫn có thể cho thuê shophouse với lợi nhuận cao hơn hẳn gửi lãi suất ngân hàng, hoặc ít rủi ro hơn đầu tư vào thị trường chứng khoán.
Nếu nhà đầu tư thả dòng suy nghĩ: Làm sao tìm được shophouse vừa bố trí ở vị trí trung tâm, hot nhất của dự án bất động sản; vừa nằm trong bối cảnh không gian xanh mát, khí hậu mát mẻ thuận tiện cho việc shopping của cả gia đình, hãy nghĩ đến Bảo Lộc!
Chu toan to am ma van kiem tien gioi-Hinh-3
 
Trong vài năm gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bảo Lộc nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng. Bảo Lộc giờ đây là điểm đến chứ không còn là điểm dừng chân nghỉ ngơi khi du khách từ TP. Hồ Chí Minh đi lên Đà Lạt nghỉ mát, du lịch. Bảo Lộc đang nổi lên là điểm đến cho nhiều người dân, nhà đầu tư muốn tìm vùng đất có khí hậu mát mẻ, không khí thoáng đãng để làm chốn an cư nghỉ dưỡng.
Đầu tư shophouse tại Bảo Lộc có thể đạt được mục tiêu của nhà đầu tư, vừa an cư ở điểm nóng của vùng đất danh trà; vừa có thể kinh doanh kiếm tiền tại chính bất động sản của mình. Chủ căn hộ có thể biến shophouse của mình thành những nhà hàng ăn uống phục vụ khách trong buổi sáng sớm se lạnh; những quán cà phê thơm nồng trong tiết trời mát mẻ ban chiều; những shop thời trang sành điệu cho khách du lịch nghỉ dưỡng… Đặc biệt, Bảo Lộc có những mặt hàng nổi tiếng, trứ danh cả nước như trà, cà phê, tơ tằm, bơ,… được trồng trên chính trên vùng đất cao nguyên xanh tươi quanh năm khí hậu mát mẻ, có thể phục vụ khách hàng trong các shophouse.
Chu toan to am ma van kiem tien gioi-Hinh-4
 
Theo định hướng của địa phương, các ngành dịch vụ - thương mại, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe,… được xem là một trong những hướng tập trung phát triển của kinh tế Bảo Lộc. Bên cạnh đó, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với 3 dự án hợp phần bao gồm: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương đang xúc tiến các thủ tục, để triển khai trong giai đoạn 2022 - 2025. Khi các dự án giao thông này hoàn thành, kết nối hoàn chỉnh với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, sẽ làm gia tăng mật độ giao thông giữa TP HCM với Bảo Lộc, Đà Lạt. Lượng khách đến Bảo Lộc sẽ ngày càng nhiều hơn.
Điều này cho thấy, tiềm năng lớn về giao thương, mua sắm trong tương lai ở Bảo Lộc. Và sở hữu một căn shophouse tại Bảo Lộc sẽ giúp gia chủ vừa chu toàn tổ ấm vừa kiếm tiền giỏi!
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)