Chiêu thức tinh vi của các đối tượng kích động gây rối ở TP HCM

Google News

3 người bị tạm giữ ở khu trung tâm TP.HCM có mặc quân phục CAND hoặc trang bị thẻ ghi “Bộ Công an"…nhằm thực hiện âm mưu kích động, gây rối.

Thông tin chính thức từ Công an Q.TP.HCM cho hay, ngày 16/6 Công an Q.1 đã báo cáo về việc tạm giữ 3 người nhằm đấu tranh, làm rõ các cách thức tinh vi, âm mưu kích động người dân xuống đường gây rối.
Các đối tượng gồm: Nguyễn Hồng Thái (SN 1995, ngụ Q.1), Trần Quốc Đạt và Vũ Quốc Huy (đều SN 1979, ngụ Q.Gò Vấp). Hiện Công an Q.1 đang tập trung đấu tranh với 3 người này nhằm làm rõ các hành vi liên quan.
 Đối tượng Nguyễn Hồng Thái mặc quân phục, giả là cán bộ CAND

 Tang vật thu giữ từ Thái

Phía Công an TP.HCM thông tin, sáng 16/6 tại công viên 30/4, lực lượng Công an Q.1 khi làm nhiệm vụ đã phát hiện Nguyễn Hồng Thái mặc quân phục CAND. Đáng nói, là sắc phục CAND nhưng bộ đồ Thái mặc có nhiều điểm không đúng quy định ngành...

Lực lượng Công an Q.1 tiến hành kiểm tra thì xác định Thái không phải là cán bộ, chiến sĩ CAND. Ngoài mặc quân phục CAND, Thái còn tàng trữ 1 còng số 8, mũ lưỡi trai có hình công an hiệu. 

Cũng trong sáng 16/6, Công an Q.1 khi làm nhiệm vụ đã mời 2 đối tượng tên Đạt và Huy về làm việc.

 Bộ đôi Đạt - Huy mặc áo khoác có hình hiệu công an

Theo đó, lực lượng công an phát hiện Huy, Đạt đi cùng nhau có mặc áo khoác ngoài có hình công an hiệu, mang dòng chữ “Công an TP.Hồ Chí Minh”. Qua kiểm tra còn phát hiện 2 người này tàng trữ 1 thẻ ghi là Bộ Công an – Cảnh sát tuần tra kiểm soát giao thông.

Theo Công an TP.HCM, những đối tượng này có những chiêu thức kích động người dân một cách tinh vi. Theo đó, chúng mặc quân phục CAND hoặc quần áo làm nhiều người nhầm tưởng là cán bộ công an. Khi có tình trạng người dân tụ tập, chúng ra tay hành hung, nhằm kích động bạo lực, gây căng thẳng. Những hình ảnh này được đồng bọn quay, chụp lại nhằm phát tán, vu cáo lực lượng CAND nhằm thực hiện ý đồ chính trị.

Trong 1 diễn biến khác, chiều 16/6 Công an Q.Bình Tân đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Võ Văn Trụ (SN 1982, quê Long An) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

 Võ Văn Trụ bị khởi tố về hành vi "chống người thi hành công vụ"

Qua điều tra sơ bộ xác định, ngày 11/6, Trụ đến công ty Pou Yuen nằm trên Quốc lộ 1, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân để làm việc. Khi thấy nhiều công nhân nghỉ ngang việc để tụ tập, gây rối...Trụ cũng hào hứng tham gia.

Lực lượng nhiều đơn vị của Công an TP.HCM và Q.Bình Tân có mặt để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực công ty Pou Yuen. Khi CSCĐ của Công an TP.HCM triển khai đội hình để đảm bảo trật tự, có nhiều người dùng các vật dụng, gạch đá ném vào.

Media player poster frame

Đáng nói, Trụ dùng 1 hòn đá có khối lượng hơn 30kg ném vào vùng đầu của một chiến sĩ CSCĐ trong đội hình khiến chiến sĩ này choáng, té xuống nhưng may mắn không bị thương tích.

 Hành vi ném cục đá hơn 30kg vào lực lượng CSCĐ có bằng chứng xác thực là đoạn phim ghi nhận lại.

Sau khi có hành vi như trên, Trụ quay về công ty làm việc như bình thường rồi trở về nơi trọ. Từ hình ảnh camera an ninh ghi nhận được, công an tiến hành mời làm việc và Trụ thừa nhận toàn bộ hành vi.

Liên quan đến các vụ việc người dân xuống đường tụ tập, gây rối trong thời gian gần đây, Công an TP.HCM xác định có bàn tay của các thế lực, tổ chức phản động lưu vong tham gia kích động, thậm chí chi tiền cho 1 số đối tượng để kích động người dân. Tuy nhiên, đến nay các điểm nóng về việc người dân xuống đường tụ tập, gây rối đã được Công an TP.HCM và các cơ quan chức năng kiểm soát tốt, ổn định tình hình....


Theo Phước An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)