Chặn đoàn xe khách kéo lên Hà Nội “làm loạn” phản đối chuyển tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng CSGT Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị chức năng dừng gần 100 xe khách Nam Định, Thái Bình kéo lên Hà Nội phản đối việc chuyển tuyến vào sáng 28/2.

Trao đổi với PV Kiến Thức về sự việc gần 100 xe khách nối đuôi nhau lên Hà Nội phản đối chuyển tuyến, lãnh đạo Đội 7 - Phòng tuần tra kiểm soát (Cục CSGT) cho biết: "Ngay khi tiếp thông tin về sự việc, đơn vị đã đề nghị phối hợp với các lực lượng chức năng của TP Hà Nội xử lý đoàn xe đi từ Nam Định lên Hà Nội phản đối điều chuyển tuyến vận tải. Đơn vị đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ đứng chốt tại các điểm, nút giao thông và trạm thu phí Km188 và trạm Liêm Tuyền (Hà Nam). Đồng thời, yêu cầu đoàn xe dừng lại để hạn chế các xe đi vào trong trung tâm thành phố, tránh ảnh hưởng tới an toàn giao thông.
Trong sáng 28/2, CSGT đã yêu cầu dừng nhiều xe khách tại khu vực Liêm Tuyền (Hà Nam) và 70 chiếc xe khách thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình tại trạm thu phí Pháp Vân (Km188)”.
Chan doan xe khach keo len Ha Noi
 Gần 100 xe khách Nam Định, Thái Bình kéo nhau lên Hà Nội phản đối việc chuyển tuyến sáng 28/2.
Nói về vấn đề này, thông tin với PV, ông Hà Huy Quang – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - cho biết: “Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã cùng các phòng ban của Sở GTVT kết hợp với lực lượng liên ngành lập tức đến bến xe Nước Ngầm. Bước đầu, chúng tôi sẽ lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý”.
Chan doan xe khach keo len Ha Noi
 Các xe ùn ùn nối đuôi nhau đi trên đường.
Chan doan xe khach keo len Ha Noi
 Các xe khách di chuyển lên Hà Nội đều không chở theo khách.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng phòng tham mưu Thanh tra Sở GTVT Hà Nội - cho hay: “Chúng tôi đã ra quân 100% quân số để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Hiện nay, lực lượng thanh tra đã bố trí phân chia khu vực chốt tại các bến xe và các nẻo đường vào bến xe để đảm bảo tình hình trật tự giao thông”.
Chan doan xe khach keo len Ha Noi
 Các cơ quan chức năng Hà Nội tăng cường ngăn chặn đoàn xe khách để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội
Trước đó, ngày 2/1, thực hiện quy hoạch luồng tuyến giao thông, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và ngược lại. Thế nhưng, trước việc điều chuyển tuyến của Hà Nội, các nhà xe liên tục phản đối.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)