Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động.So với cẩu bánh lốp, sức nâng của cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn rất nhiều, có loại nâng được đến 3.500 tấn. Ảnh chiếc cẩu 250 tấn được sự dụng để nâng các toa tàu đường sắt trên cao. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.Cẩu bánh xích có ưu điểm về khả khả năng di chuyển ổn định cao trên các loại địa hình, thậm chí nền đất mềm mà không bị mắc kẹt.Cẩu bánh xích thường được trang bị với một cần trục hoặc cây quấn (còn gọi là dây thùng), dây cáp hoặc dây chuyền và ròng rọc, và đường chạy của dây xích. Nó có thể được sử dụng để nâng và hạ thấp và di chuyển mọi thứ theo chiều ngang.Khi cẩu đầu máy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đường ray, đơn vị phụ trách dùng cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy.Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.Ảnh đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên ngang bằng đường ray. Ảnh: Zing.Trước khi về địa điểm tập kết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội. Ảnh: Zing.Đơn vị vận chuyển đã sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe. Ảnh: Người lao động.Đơn vị vận chuyển cho biết xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: TTXVN.
Những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đầu tiên đã được đưa lên đường ray vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông vào tối 20/2 vừa qua. Chiếc cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (loại 250 tấn) đã được sử dụng để cẩu đầu máy đầu tiên lên đường ray của đường sắt nội đô. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Sau khi thống nhất chọn phương án về loại cẩu nâng, chiếc cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 có cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn được chọn để nâng các toa tàu lên đường ray thay vì chọn cẩu bánh lốp. Đây là loại cẩu có bộ phận di chuyển là bánh xích. Ảnh: Người lao động.
So với cẩu bánh lốp, sức nâng của cẩu bánh xích được thiết kế lớn hơn rất nhiều, có loại nâng được đến 3.500 tấn. Ảnh chiếc cẩu 250 tấn được sự dụng để nâng các toa tàu đường sắt trên cao. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ.
Cẩu bánh xích có ưu điểm về khả khả năng di chuyển ổn định cao trên các loại địa hình, thậm chí nền đất mềm mà không bị mắc kẹt.
Cẩu bánh xích thường được trang bị với một cần trục hoặc cây quấn (còn gọi là dây thùng), dây cáp hoặc dây chuyền và ròng rọc, và đường chạy của dây xích. Nó có thể được sử dụng để nâng và hạ thấp và di chuyển mọi thứ theo chiều ngang.
Khi cẩu đầu máy tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông lên đường ray, đơn vị phụ trách dùng cáp treo và dầm đỡ bằng khung thép lớn sử dụng treo đầu máy.
Tại phần lái, có hai người túc trực và điều khiển, có kết nối bộ đàm với những đầu mối khác.
Ảnh đầu máy nặng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, ngang 2,8 m được đưa lên ngang bằng đường ray. Ảnh: Zing.
Trước khi về địa điểm tập kết, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông gồm 4 toa đặc chủng được vận chuyển bằng những chiếc xe siêu trường, siêu trọng từ cảng Hải Phòng về tới Hà Nội. Ảnh: Zing.
Đơn vị vận chuyển đã sử dụng 1 xe có trọng tải 640 tấn với 136 bánh xe, cả đoàn tàu cần 4 xe tương ứng 544 bánh xe. Ảnh: Người lao động.
Đơn vị vận chuyển cho biết xe và đầu kéo có tải trọng, sức kéo lớn hơn nhiều lần so với tải trọng của đoàn tàu để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ảnh: TTXVN.