Bổ nhiệm em trai Bộ trưởng làm Tổng cục trưởng: Bộ TNMT nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, việc bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn được tiến hành chặt chẽ, và theo đúng các quy định.

Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm việc ngày 8/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố Quyết định số 519/QĐ-BTNMT bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng thuỷ văn - giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn.
Đáng chú ý, ông Trần Hồng Thái là em trai của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – Trần Hồng Hà.
Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 27/3, báo chí đã đặt câu hỏi về quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn.
Bo nhiem em trai Bo truong lam Tong cuc truong: Bo TNMT noi gi?
Thứ trưởng Lê Công Thành trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thuỷ văn. Ảnh: Báo TNMT.
              
Trả lời câu hỏi việc bổ nhiệm em trai của Bộ trưởng được thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình, có hay không sự “cả nể” trong công tác quản lý cán bộ, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ khẳng định, việc bổ nhiệm cán bộ được tiến hành từ nguồn tại chỗ và được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước.
Theo ông, nhân sự được bổ nhiệm do tập thể lãnh đạo, hội nghị cán bộ viên chức của đơn vị lựa chọn qua hình thức bỏ phiếu kín.
Ông Phạm Tân Tuyến cũng nói rằng: “Báo chí đặt vấn đề vậy có cả nể trong điều hành hay không? Tôi cho rằng càng xuất hiện dấu hiệu người thân thì càng phải làm chặt chẽ, theo đúng quy định”.
Trả lời thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - Lê Công Thành, người trực tiếp ký quyết định bổ nhiệm cho biết, thời gian gần đây, vấn đề công tác cán bộ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành hết sức quan tâm.
Ông Lê Công Thành cũng nói rằng, hoàn cảnh hiện nay, càng xuất hiện những yếu tố là người thân thì càng phải làm chặt chẽ, và theo đúng các quy định. Ông Thành cũng cho biết mục đích cuối cùng là chọn được lãnh đạo đủ năng lực, bản lĩnh chính trị, uy tín ở đơn vị, và đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất, hoàn thành nhiệm vụ ở cơ quan đó.
“Việc bổ nhiệm cần được xem xét xem cán bộ đó có được đào tạo bài bản, có đúng chuyên ngành, có trải qua các vị trí công tác đã được thử thách hay chưa. Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn được thành lập chưa lâu, việc lựa chọn lãnh đạo được chọn lựa kỹ lưỡng, được xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và đã xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ”, ông Thành cho biết.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)