PGĐ Sở KH-CN Đắk Nông mất sạch chức vì giúp con thăng tiến "thần tốc"

Google News

Ông Trần Đình Mạnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông bị cách hết chức vụ trong Đảng vì có biểu hiện vun vén cho gia đình khi bổ nhiệm "thần tốc" con và em ruột khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định kỷ luật cách chức tất cả chức vụ trong Đảng từ năm 2008 đến năm 2020 đối với ông Trần Đình Mạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tỉnh Đắk Nông, nguyên bí thư, nguyên chủ tịch UBND huyện Tuy Đức do có nhiều sai phạm trong quá trình công tác.
Vun vén cho gia đình
Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông, ông Trần Đình Mạnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác kiểm tra, giám sát và để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai, để cấp dưới hợp thức hóa hồ sơ cho vợ mình nhận chuyển nhượng đất từ người khác và được cấp 4 sổ đỏ từ diện tích đất mà gia đình ông thuê của nhà nước. Ông Mạnh cũng có biểu hiện lợi dụng chức vụ, quyền hạn cho chủ trương, quyết định đầu tư xây dựng đường giao thông đi ngang qua đất chỉ có 3 hộ dân canh tác, trong đó có đất gia đình ông, gây thất thoát tài sản của nhà nước. Đáng chú ý, ông Mạnh có biểu hiện vun vén cho gia đình khi bổ nhiệm "thần tốc" con và em ruột khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định.
Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức, nơi bà Trần Trương Mạnh Hoài được bổ nhiệm thần tốc. 
Theo đó, bà Trần Trương Mạnh Hoài (SN 1986, con gái ông Mạnh) tốt nghiệp đại học vào tháng 10-2009. Tuy nhiên, trước đó 3 tháng, bà Hoài đã được nhận vào làm việc tại Phòng Nội vụ huyện Tuy Đức. Đến ngày 30-9-2010, bà Hoài đã được công nhận hết thời gian tập sự và được bổ nhiệm vào ngạch công chức.
Công tác khoảng 5 tháng, đầu năm 2010, bà Hoài được cử đi học thạc sĩ khóa 2010-2012. Trong thời gian đi học, tháng 7-2011, bà Hoài "bỗng dưng" được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Tuy Đức. Tháng 3-2015, bà Hoài được bổ nhiệm quyền trưởng phòng và lên Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức vào tháng 7-2015. Sau đó, bà Hoài được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tuy Đức rồi được điều động, phân công làm Bí thư Huyện đoàn Tuy Đức cho đến nay.
Tương tự, dù được bổ nhiệm khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục nhưng hiện ông Trần Vĩnh Phú (em trai ông Mạnh) vẫn đương chức Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Tuy Đức.
Điều chuyển… lén?
Liên quan đến các sai phạm của ông Mạnh, sáng 6-7, ông Phạm Ngọc Danh, Giám đốc Sở KH-CN tỉnh Đắk Nông, cho biết hiện ông Mạnh vẫn làm việc bình thường. "Ông Mạnh đã bị xử lý về mặt Đảng, sắp tới sẽ có thông báo xử lý về mặt chính quyền" - ông Danh cho biết thêm.
Theo ông Nguyễn Ngọc Minh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tuy Đức, Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu sai phạm trong tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy trong đó có trường hợp ông Mạnh và bà Hoài. Kết quả kiểm tra về quy trình bổ nhiệm của bà Hoài cũng được thông báo về tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy chứ không thông báo UBND huyện.
Việc bổ nhiệm bà Hoài làm Trưởng Phòng GD-ĐT không chỉ sai về "lý" mà về "tình" cũng gây bất bình cho nhiều người. Thời điểm đó, ông Nguyễn Xuân Đan, lúc còn là trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức về quê chịu tang mẹ khi vào làm việc lại thì nhân viên thông báo là có quyết định chuyển sang công tác tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tuy Đức. Ngay lập tức, bà Hoài được điều động về làm quyền Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy Đức rồi lên trưởng phòng. Sau khi bà Hoài chuyển công tác sang Huyện đoàn, ông Đan lại được điều động sang làm Trưởng Phòng GD-ĐT.
Ông Đan cho biết lúc bà Hoài về làm lãnh đạo phòng, nhiều cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục địa phương không khỏi ngỡ ngàng. Thời gian đó, trong ngành giáo dục huyện Tuy Đức có nhiều người có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm quản lý và phẩm chất đạo đức tốt, hoàn toàn có thể xem xét để bổ nhiệm.
Kỷ luật hàng loạt cán bộ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hoàng Duy Chuyển, nguyên bí thư Huyện ủy Đắk G’Long và ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức do có nhiều sai phạm. Ông Long ký bổ nhiệm một số cán bộ chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ và trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định, trong đó có trường hợp bổ nhiệm em ruột. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông cũng khiển trách đối với các ông: K’Bốt (Bí thư Huyện ủy Tuy Đức), Đoàn Văn Quỳnh (Giám đốc Sở Nội vụ), ông Lê Khắc Ghi (Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch).
Theo Cao Nguyên/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)