Bình Định: Kỷ luật 47 đảng viên, khai trừ 4 trường hợp

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, cấp ủy và UBKT các cấp trong tỉnh Bình Định đã thi hành kỷ luật 47 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách, cảnh cáo; trong đó khai trừ 4 trường hợp.

Theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong quý I-2019, cấp ủy các cấp tỉnh Bình Định kiểm tra 19 đảng viên, giám sát 5 đảng viên; UBKT các cấp kiểm tra 2 tổ chức đảng, 4 đảng viên là cấp ủy viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật 1 đảng viên; giải quyết tố cáo 3 trường hợp và khiếu nại kỷ luật đảng 2 trường hợp.
Binh Dinh: Ky luat 47 dang vien, khai tru 4 truong hop
Ngày 5/1/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã công bố quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Hồ Thị Bích Lệ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc thị trấn Phù Mỹ, tỉnh Bình Định để điều tra về tội "Tham ô tài sản". Ảnh bà Lệ thời điểm tham gia một sự kiện.
Cấp ủy và UBKT các cấp trong tỉnh đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 2 tổ chức đảng và thi hành kỷ luật 47 đảng viên bằng các hình thức: Khiển trách 35, cảnh cáo 8, khai trừ 4 trường hợp.
Nội dung vi phạm chủ yếu: Việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý; đoàn kết nội bộ; thất thoát, lãng phí; phẩm chất đạo đức, lối sống; quản lý và sử dụng đất đai, tài nguyên, khoáng sản; những điều đảng viên không được làm…
Binh Dinh: Ky luat 47 dang vien, khai tru 4 truong hop-Hinh-2
 UBKT Tỉnh ủy Long An cũng vừa thi hành kỷ luật 2 Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh do thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát trong quản lý tài chính, để tiền ngoài hệ thống sổ sách kế toán, vi phạm Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và Quy chế chi tiêu nội bộ của Đài.
Trong diễn biến khác, UBKT Tỉnh ủy Long An cũng vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Văn Sáu, Phó Bí thư Đảng ủy cơ sở, Phó Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy cơ sở, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh.
Theo UBKT Tỉnh ủy Long An, 2 phó giám đốc nói trên có vi phạm: Trong quá trình cùng với tập thể Ban Giám đốc Đài lãnh đạo thực hiện các chương trình truyền hình đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát trong quản lý tài chính, để tiền ngoài hệ thống sổ sách kế toán, vi phạm Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và Quy chế chi tiêu nội bộ của Đài. Trong đó, ông Huỳnh Văn Sáu là người trực tiếp ký các hợp đồng với đối tác.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)