Bộ Giao thông Vận tải không đồng ý quy hoạch sân bay Mộc Châu

Google News

Bộ Giao thông Vận tải vừa trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Sơn La về việc đưa sân bay Mộc Châu vào quy hoạch mạng cảng hàng không thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Bộ, quy hoạch đường bộ đến năm 2030, tầm nhìn 2050, đã hoạch định tuyến cao tốc Hà Nội - Hòa Bình - Mộc Châu dài khoảng 145km, dự kiến đầu tư trước năm 2030. Tuyến cao tốc được đưa vào khai thác sẽ kết nối thuận lợi tới sân bay Nội Bài, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trên địa bàn Sơn La, Bộ Giao thông Vận tải đã đưa sân bay Nà Sản vào quy hoạch cảng hàng không giai đoạn 2021-2030, cho phép tỉnh là cơ quan có thẩm quyền thực hiện đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP). Vì thế, Bộ không đưa sân bay Mộc Châu vào quy hoạch.
Tuy nhiên, Bộ ủng hộ tỉnh Sơn La có thể đầu tư sân bay chuyên dùng để phát triển du lịch, sau khi thống nhất với Bộ Quốc phòng, đồng thời chủ trì kêu gọi các nguồn lực để đầu tư.
Sân bay chuyên dùng để khai thác hàng không chung hoặc chuyên chở hành khách, hàng hóa mà không phải vận chuyển công cộng. Máy bay chuyên dùng là các loại trực thăng, thủy phi cơ, máy bay cánh bằng loại nhỏ, máy bay không người lái...
Trước đó đầu tháng 9, UBND tỉnh Sơn La đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải bổ sung vào quy hoạch sân bay Mộc Châu. Dự kiến giai đoạn 1 (đến năm 2030), Mộc Châu là cảng hàng không dân dụng với công suất một triệu khách mỗi năm; giai đoạn 2 sau năm 2030 công suất 2 triệu khách mỗi năm.
Theo Việt Bắc Hồng Quyên/Truyền hình Quốc hội Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)