Bé trai Đồng Nai 3 tháng tuổi bị bỏ rơi đang tìm bố mẹ

Google News

Đã 2 ngày trôi qua, UBND xã Gia Tân 2 vẫn đang tích cực ra thông báo, tìm bố mẹ cho một bé trai khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi vào rạng sáng ngày 23/8 trên địa bàn xã.

Chiều 24/8, trao đổi với chúng tôi, ông Nông Ngọc Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Gia Tân 2 cho biết dù đã phát đi thông báo tìm người thân cho một bé trai khoảng 3 tháng tuổi nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có ai đến nhận bé.

Be trai Dong Nai 3 thang tuoi bi bo roi dang tim bo me
 Bé trai khoảng 3 tháng tuổi bụ bẫm, đáng yêu đang rất mong bố mẹ đến đón về (Ảnh: Người Đồng Nai).

Theo đó, khoảng 3h45 sáng 23/8, trên đường đi lễ nhà thờ, ông Lê Đức Lộc và vợ là bà Nguyễn Thị Kim Oanh (cùng 48 tuổi, ngụ ấp Đức Long, xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) nghe tiếng trẻ em khóc trước cửa nhà hàng xóm.

Khi tới, vợ chồng ông phát hiện một bé trai khoảng 3 tháng tuổi được đặt trong nôi nhựa màu đỏ, mặc áo thun ngắn tay, chân đeo vớ màu trắng. Ngoài ra, trong nôi còn có một hộp sữa. Không có giấy tờ nào liên quan đến lai lịch của bé.

Ngay sau đó, vợ chồng ông Lộc đã thông báo cho Công an xã Gia Tân 2. Chính quyền xã Gia Tân 2 đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản, báo cáo với các cơ quan chức năng, đồng thời thông báo ai là cha mẹ hoặc người thân của bé đến liên hệ với chính quyền địa phương để làm thủ tục nhận lại.

"Nếu người nhà trong vòng 7 ngày không đến nhận bé thì UBND xã sẽ tiến hành làm các thủ tục tiếp theo, làm khai sinh cho bé. Tạm thời xã giao cho gia đình ông Lộc tạm nuôi bé, sau đó ai đủ điều kiện nuôi dưỡng cháu thì sẽ làm hồ sơ cho nhận con nuôi", ông Bình cho biết.

Rất mong bố mẹ, người thân của bé trai có thể đến nhận lại con, cháu mình để bé có một tổ ấm trọn vẹn. Hi vọng quý độc giả có thể chia sẻ thông tin để giúp bé sớm được gia đình đón về nhà.

Theo Nguyễn Nhâm/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)