Bé gái 3 tuổi tử vong sau khi ăn tại lớp học mầm non

Google News

(Kiến Thức) - Khi vừa ăn xong bữa phụ buổi chiều, cháu bé 3 tuổi bất ngờ ngã ra nền nhà lớp học mầm non và tử vong khi được đưa đi cấp cứu sau đó.

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều 9/11, bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương xác nhận sự việc cháu Nguyễn Ngọc Ngân Kh. (học sinh lớp 3 tuổi, điểm trường Cổ Phục Nam, trường Mầm non Kim Lương, xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) bất ngờ ngã xuống nền nhà sau bữa ăn chiều và tử vong khi đi cấp cứu vào khoảng hơn 15h ngày 8/11.
“Ngay khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc trên, tôi đã yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Kim Thành báo cáo. Đồng thời, Sở GĐ&ĐT đã cử Trường phòng giáo dục mầm non thuộc Sở xuống địa phương để nắm bắt tình hình và báo cáo lại. Sự việc bé gái 3 tuổi tử vong sau khi ăn tại lớp học mầm non xảy ra tôi thấy rất đáng tiếc. Khi nhận được thông tin vụ việc, bản thân tôi cũng rất lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, cháu bé có bị hóc, nghẹn hay không. Thông tin mà tôi nắm được sau khi mổ pháp ý đã xác nhận ban đầu là cháu Kh. không bị hóc, nghẹn, còn cụ thể thế nào phải chờ kết quả điều tra”, bà Nguyễn Thị Tiến cho biết.
 Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành nơi cháu Kh được đưa đến cấp cứu sau khi xảy ra sự việc.
Liên quan đến vụ việc trên, thông tin từ Phòng GĐ&ĐT huyện Kim Thành cho biết, ngày 8/11, tại điểm trường Cổ Phục Nam ở lớp 3 tuổi (lớp cháu Kh. theo học) có 18 cháu học do cô Hứa Thị Huyền và cô Đỗ Thị Oanh chủ nhiệm. Vào khoảng hơn 15h, cô Huyền đi giặt khăn mặt vệ sinh cho các cháu, cô Oanh quản lý lớp, thấy cháu Nguyễn Ngọc Ngân Kh. ngã ra nền nhà với tư thế nằm ngửa, chân tay co giật. Sau đó, cô Oanh cùng với các cô giáo tại điểm trường thông báo về với gia đình. Cháu Nguyễn Ngọc Ngân Kh. được các cô cùng bố cháu đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành lúc 15h23 phút cùng ngày. Sau khoảng 30 phút cấp cứu, bác sĩ thông báo cháu Khánh đã tử vong.
Trao đổi với PV, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, ông Nguyễn Quý Phùng cho biết, vào khoảng 16h chiều 8/11, khoa cấp cứu bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Ngọc Ngân Kh. từ trường mầm non xã Kim Lương chuyển lên trong tình trạng tim ngừng đập, ngừng thở và đồng tử giãn. Sau khi tiến hành cấp cứu gần 1 giờ đồng hồ, đã thông báo cho Công an huyện Kim Thành giải quyết sự việc.
Nhận được thông tin, cơ quan điều tra Công an huyện Kim Thành đã có mặt bảo vệ hiện trường, sau đó cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm tử thi và hoàn thành vào lúc 23h30 ngày 8/11. Sau đó, gia đình đã đưa cháu về nhà lo hậu sự. Sáng 9/11, gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu.
Báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Thành nêu rõ: “Vào hồi 16h5 phút ngày 8/11/2016, Phòng GD&ĐT nhận được tin báo của Hiệu trưởng trường Mầm non Kim Lương về việc một học sinh của nhà trường đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành. Ngay sau đó, lãnh đạo phòng đã cử bà Trần Trang Thùy, chuyên viên Phòng GD&ĐT phụ trách bậc mầm non đến bệnh viện để nắm bắt tình hình, chỉ đạo Ban giám hiệu trường Mầm non Kim Lương phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc”.
Trả lời về việc khẩu phần ăn bữa phụ buổi chiều ngày 8/11 cho các cháu ở lớp cháu Kh., bà Hứa Thị Hà, Hiệu trưởng trường Mầm non Kim Lương cho biết, bữa phụ chiều tất cả các cháu trong lớp và cháu Kh. đều ăn cháo ngao. Bữa trưa trước đó, các cháu ăn đồ ăn mặn là thịt gà và canh xương thịt gà. Tất cả các cháu đều ăn giống nhau, nhà trường đã có lưu lại mẫu thức ăn hôm đó”.
Nói về sức khỏe của cháu Nguyễn Ngọc Ngân Kh., bà Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết: “Trước khi xảy ra sự việc, cháu Kh. sức khỏe bình thường”.
Về việc khám sức khỏe định kỳ cho các cháu, bà Hứa Thị Hà, Hiệu trưởng trường Mầm non Kim Lương cho biết: “Cháu Kh. được gửi vào trường từ đầu năm 2016. Từ đầu năm nay nhà trường chưa khám sức khỏe cho các cháu”.
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, bà Nguyễn Thị Tiến cho biết, sáng 9/11, các cháu khác vẫn đến lớp học bình thường và trong tình trạng sức khỏe tốt.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đức Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Anh cho biết: “Cháu Nguyễn Ngọc Ngân Kh. quê ở thôn Đồng Mỹ, xã Kim Anh nhưng bố mẹ cháu bé gửi cháu tại trường Mầm non Kim Lương của xã Kim Lương, cũng thuộc huyện Kim Thành”.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)