Bắt cựu chủ tịch xã và cán bộ địa chính vì "ăn" 300 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng chính sách về đất đai của UBND tỉnh Thanh Hóa, hai cựu cán bộ xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa) đã bàn nhau làm khống hồ sơ hòng nhận được nhiều tiền đền bù.

Ngày 17/7, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị đã đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 2 nguyên cán bộ xã Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa) với tội danh Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Cụ thể, 2 bị can bị bắt giam gồm: Bùi Ngọc Châu (SN 1959, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoằng Ngọc) và Trương Thanh Thụ (SN 1982, nguyên là cán bộ địa chính xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa).
Bat cuu chu tich xa va can bo dia chinh vi
 Hai cựu cán bộ xã Hoằng Ngọc bị bắt.
Theo kết quả điều tra của cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa, từ tháng 10/2015, biết được chủ trương của UBND tỉnh Thanh Hóa về chấp thuận cho Công ty cổ phần may Thịnh Vượng được xây dựng nhà máy trên phần diện tích đất xen canh của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc (huyện Hoằng Hóa), Bùi Ngọc Châu khi đó là chủ tịch xã Hoằng Ngọc đã chỉ đạo Trương Thanh Thụ là cán bộ địa chính và một số đối tượng khác đã lập khống hồ sơ của 5 hộ dân thuộc diện bị thu hồi đất trên địa bàn xã.
Mục đích khống hồ sơ của nhóm này là để nhận tiền đền bù, giải phóng mặt bằng từ Công ty cổ phần may Thịnh Vượng. 
Phi vụ trót lọt, nhóm của Châu và Thụ nhân được 442 triệu đồng. Hai đối tượng chia nhau 300 triệu đồng, còn 142 triệu đồng còn lại để xây dựng đường giao thông của xã.
Khám xét nhà của 2 bị can, công an tìm được nhiều tài liệu liên quan.
Hiện vụ án cựu chủ tịch xã và cán bộ địa chính "ăn" 300 triệu đồng đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm: Thanh Hóa: Khởi tố nhiều cán bộ, nguyên cán bộ xã vi phạm về đất đai

Nguồn: Đài PTTH Thanh Hóa.


Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)